Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Tích cực xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng - an ninh tại thành phố Vũng Tàu.
09:50 | 08/08/2018 Print   E-mail    

Có thể thấy rằng, Đại đoàn kết toàn dân tộc là truyền thống cực kỳ quý báu của dân tộc ta. Nhờ sức mạnh đại đoàn kết, nhân dân ta đã lập nên những chiến thắng lừng lẫy, chế ngự thiên nhiên, phát triển kinh tế, xã hội, xây dựng các công trình văn hóa có giá trị lịch sử, mang ý nghĩa dân tộc và thời đại sâu sắc. Nhận thấy được tầm quan trọng đó nên những năm qua, hệ thống Mặt trận các cấp tại thành phố Vũng Tàu luôn tạo được những dấu ấn mới trong công tác tập hợp và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị-xã hội thành phố Vũng Tàu đã và đang triển khai, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, Quốc phòng- an ninh của địa phương.Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, cây, ngoài trời và thiên nhiên

Thành phố Vũng Tàu chung tay làm sạch khu vực hồ cá Võ Thị Sáu, Phan Chu Trinh vì thành phố xanh, sạch, đẹp và không dịch bệnh

Theo báo cáo của Thành ủy Vũng Tàu về tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW ngày 12/3/2003 của Ban chấp hành Trung ương về “phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh” thì thành phố Vũng Tàu đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ. Cụ thể: Nhận thức của cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận, các ban ngành, đoàn thể, cán bộ, đảng viên, nhân dân, chức sắc, tín đồ các tôn giáo, đồng bào dân tộc thiểu số về phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc đã có nhiều chuyển biến tích cực. Việc thực hiện tốt Nghị quyết 23-NQ/TW đã góp phần tạo sự thống nhất trong nhân dân về thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, công tác giải phóng mặt bằng, trật tự đô thị, xây dựng cơ bản được chú trọng, sự nghiệp giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa, xã hội được quan tâm phát triển đồng bộ, tình hình an ninh chính trị được giữ vững, an toàn xã hội được đảm bảo, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao.

Từ đầu năm 2018 đến nay, dưới sự lãnh đạo của Thành ủy, Ủy ban MTTQ các cấp, các tổ chức Đoàn thể của thành phố Vũng Tàu luôn bám sát nhiệm vụ chính trị, phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động ở địa phương, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch của thành phố đã đề ra. Chính vì thế, trong 6 tháng đầu năm 2018, hầu hết các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của thành phố cơ bản đạt kế hoạch đề ra và tiếp tục có bước tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2017. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện; các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao tiếp tục được thành phố quan tâm thực hiện. Công tác bảo vệ môi trường, việc cấm kinh doanh ăn uống, buôn bán hàng rong tại các khu vực công viên, bãi biển tiếp tục được duy trì và có chuyển biến tích cực hơn, phát huy hiệu quả và nhận được sự đồng tình ủng hộ của nhân nhân và du khách. Công tác lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè tiếp tục được cả hệ thống chính trị quan tâm thực hiện, được nhân dân đồng tình ủng hộ, tự giác thực hiện và đạt kết quả tích cực, lòng đường, vỉa hè đã thông thoáng và ngăn nắp hơn. Thành phố đã và đang tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân, du khách thực hiện “Bỏ rác đúng nơi quy định và chung tay chăm sóc, bảo vệ cây xanh”. Quốc phòng, an ninh được đảm bảo, ổn định và giữ vững; hoàn thành 100% chỉ tiêu tuyển quân năm 2018.

MTTQ các cấp, các tổ chức đoàn thể tại thành phố Vũng Tàu luôn phát huy tốt tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân; triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước đã có sức lôi cuốn đông đảo các tầng lớp nhân dân thamg gia, góp phần chăm lo cải thiện đời sống nhân dân. Các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư", Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo", “Chung tay vì đồng bào bị thiên tai, bão lũ" ... tiếp tục được triển khai thực hiện sâu rộng, tập trung vào xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các nội dung, biện pháp trọng tâm, trọng điểm với những mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, thiết thực góp phần quan trọng củng cố, tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng và phát triển kinh tế- xã hội, xóa đói, giảm nghèo.

Theo ông Huỳnh Quang Vinh - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vũng Tàu thì: Nhận thấy được tầm quan trọng của việc xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân nên trong những năm qua, Ủy ban MTTQ thành phố thường xuyên đẩy mạnh công tác tham mưu với cấp ủy, phối hợp các cơ quan, ban ngành triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị của thành phố. Tập trung vào những vấn đề nổi cộm, liên quan trực tiếp đến người dân để tham mưu với Thành ủy, phối hợp với chính quyền cùng cấp bàn các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong thực hiện chính sách giải phóng mặt bằng, lập lại trật tự đô thị…Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vũng Tàu luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động tập hợp các tầng lớp nhân dân; phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo và tự quản của nhân dân trong triển khai các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động; phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; từng bước triển khai có hiệu quả công tác giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh; hoàn thiện cơ chế, nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống MTTQ, hướng mạnh hoạt động về cơ sở, địa bàn dân cư, mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận trong xã hội góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, Quốc phòng-an ninh tại địa phương.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác Mặt trận vẫn còn một số hạn chế đó là công tác phối hợp tuyên truyền, vận động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể có nhiều đổi mới, song có lúc, có nơi chưa thường xuyên, chưa toàn diện, chưa có chiều sâu; việc chủ động thực hiện, triển khai các hoạt động giám sát ở một số phường, xã và cơ sở còn chậm và lúng túng trong lựa chọn nội dung, xây dựng chương trình, kế hoạch và phân công phối hợp triển khai thực hiện.

Để phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những hạn chế, trong thời gian tới, MTTQ các cấp, các tổ chức Đoàn thể chính trị-xã hội tại thành phố Vũng Tàu sẽ tiếp tục xây dựng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, tập hợp rộng rãi mọi tầng lớp nhân dân; tập trung tuyên truyền trong nhân dân về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tiếp thu ý kiến và sáng kiến của nhân dân thông qua các buổi gặp gỡ, tiếp xúc và đối thoại với nhân dân; Tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo trong nhân dân để phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng cho bản thân, cho gia đình, nêu cao tính cộng đồng và truyền thống nhân ái, tham gia xoá đói giảm nghèo; Tích cực xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, Quốc phòng-an ninh ở địa phương./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn