Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành ủy Vũng Tàu tổ chức ký cam kết trách nhiệm người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban thường vụ quản lý
02:30 | 02/04/2018 Print   E-mail    

Tại hội nghị lần thứ Mười ba của Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Vũng Tàu, Thành ủy Vũng Tàu đã triển khai Quy định số 1797-QĐ/TU ngày 01/3/2018 của Thành ủy về xử lý trách nhiệm đối với người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban thường vụ Thành ủy quản lý trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, đồng thời tổ chức cho người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị ký cam kết trách nhiệm với Thành ủy.

Dưới sự chứng kiến của ông Mai Ngọc Thuận, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND, ông Nguyễn Đăng Minh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, ông Nguyễn Lập, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố 231 người là người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu cơ quan, đơn vị thuộc diện Ban thường vụ Thành ủy quản lý đã tiến hành ký cam kết trách nhiệm với Thành ủy.

Theo quy định số 1797-QĐ/TU, người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu thiếu tinh thần trách nhiệm làm ảnh hưởng đến kết quả thực hiện nhiệm vụ và uy tín, danh dự của cơ quan, địa phương, đơn vị; để xảy ra sai sót, khuyết điểm, tùy theo tính chất, mức độ hậu quả gây ra sẽ bị xử lý kỷ luật đảng, kỷ luật hành chính hoặc chịu trách nhiệm hình sự. Nếu gây thiệt hại cho tổ chức, cá nhân thì phải bồi thường theo quy định. Khi cán bộ có đơn thư khiếu nại, tố cáo, dư luận xấu về việc có biểu hiện cục bộ, bè phái, vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, mất đoàn kết nội bộ, để người thân tham gia việc ảnh hưởng đến trách nhiệm của bản thân thì tiến hành phê bình, kiểm điểm và điều chuyển, bố trí công tác khác. Khi có biểu hiện suy thoái về tư tưởng, hạn chế về năng lực, không hoàn thành nhiệm vụ, có biểu hiện nhũng nhiễu, để xảy ra tham nhũng thì tiến hành phê bình, kiểm điểm, chuyển vị trí, bố trí công tác khác. Nếu để cấp dưới vi phạm kỷ luật đảng, pháp luật nhà nước thì phải liên đới chịu trách nhiệm…

Những nội dung trong cam kết đều nhấn mạnh đến việc nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu, siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong công tác hành chính của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Đây là quy định hết sức quan trọng, việc triển khai thực hiện sẽ tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, khơi dậy tính chủ động, tạo hiệu ứng lan tỏa đến toàn bộ đội ngũ công chức viên chức. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Thành ủy Vũng Tàu sẽ tổ chức giám sát, đánh giá và kiên quyết xử lý đối với những trường hợp thực hiện không đúng với cam kết, không làm tròn chức trách, nhiệm vụ được giao. Việc thực hiện cam kết sẽ giải quyết được tình trạng không theo dõi, nắm chắc tình hình, thiếu trách nhiệm trước những khó khăn, bức xúc và đòi hỏi chính đáng của nhân dân; không quyết liệt trong lãnh đạo, chỉ đạo tại các cơ quan đơn vị thuộc địa bà thành phố Vũng Tàu./. 

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

Description: C:\Users\Administrator\Downloads\20180330_145645.jpg

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn