Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Cảnh báo người dân không sử dụng pháo có dây kim tuyến để đảm bảo an toàn không gây sự cố lưới điện cao áp
11:15 | 10/02/2018 Print   E-mail    

UBND thành phố Vũng Tàu vừa ban hành công văn số 699/UBND-VP ngày 06/02/2018 về việc hỗ trợ phổ biến tuyên truyền người dân không sử dụng pháo có dây kim tuyến trong dịp Lễ, Tết và đám cưới để đảm bảo an toàn, không gây sự cố lưới điện.

Không sử dụng loại pháo kim tuyến để đảm bảo an toàn không gây sự cố lưới điện cao áp (ảnh sưu tầm)

Theo thông tin từ tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) cho hay, chỉ tính riêng trong hai năm gần đây 2016-2017, trên hệ thống lưới điện cao áp do tập đoàn quản lý đã xảy ra 34 sự cố. Cụ thể, người dân sử dụng pháo dây kim tuyến vào dịp Lễ, Tết, đám cưới quá nhiều làm ảnh hưởng lớn đến việc đảm bảo cấp an toàn điện lưới, tăng phụ tải, đặc biệt là các phụ tải quan trọng như trung tâm chính trị, văn hóa, cảng hàng không, bệnh viện…Việc làm này không chỉ ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện, mà còn uy hiệp đến an toàn tính mạng cho người dân.

Trong số 34 sự cố xảy ra tại các địa phương đã gây ảnh hưởng đến cấp điện áp đến 22KV, 35KV. Để đảm bảo an toàn lưới điện và phòng ngừa các sự cố đáng tiếc có thể xảy ra, EVN đề nghị các địa phương có các biện pháp ngăn chặn việc bắn pháo hoa có dây kim tuyến ở gần lưới điện cao áp. Đồng thời, các địa phương tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân về những nguy hiểm xảy ra khi sử dụng pháo kim tuyến, nhất là khi sử dụng pháo cạnh hệ thống lưới điện…

UBND thành phố Vũng Tàu đề nghị các ban ngành, đoàn thể, UBND phường, xã tuyên truyền sâu rộng đến Khu phố, Tổ dân cư, Thôn và các chung cư cao tầng cảnh báo người dân không sử dụng các loại pháo nói chung và pháo có dây kim tuyến để đảm bảo an toàn lưới điện và an toàn cho mỗi gia đình./.

Tin: Thắng Cảnh, BBT

 

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn