Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Vũng Tàu giao ban quý I/2018 công tác đảm bảo an toàn thực phẩm
07:04 | 29/01/2018 Print   E-mail    

Sáng ngày 24/01, tại hội trường UBND, Ban chỉ đạo liên ngành an tòan thực phẩm thành phố Vũng Tàu đã tổ chức giao ban quý I/2018 công tác đảm bảo an toàn thực phẩm. Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, chủ trì giao ban, tham dự có Chi cục ATTP Tỉnh, Chi cục Quản lý chất lượng Nông- Lâm- Thủy sản Tỉnh, các thành viên BCĐ ATTP Thành phố, các phòng ban liên quan, UBMTTQ, các đoàn thể Thành phố, Ban quản lý các chợ trên địa bàn, Đảng ủy, UBND phường, xã trên địa bàn Thành phố.

Bác sĩ Phạm Văn Lưu, Trưởng phòng Y tế báo cáo tại hội nghị giao ban

Hội nghị giao ban đã nghe báo cáo công tác đảm bảo ATTP năm 2017, trong công tác tuyên truyền từ Thành phố, phường, xã đã tăng cường công tác tuyên truyền bằng việc đưa nhiều tin, bài liên quan đến công tác đảm bảo ATTP, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm, tuyên truyền bằng xe loa lưu động, hệ thống loa truyền thanh không dây, phát hành đĩa tuyên truyền VSATTP,  tổ chức nhiều lớp tập huấn xác nhận kiến thức ATTP.  Thành phố có 05 đoàn liên ngành thực hiện công tác kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm với nhiều nội dung trong đó có liên quan đến ATTP, năm 2017 đã kiểm tra 1.180 cơ sở, có 321 cơ sở vi phạm, phạt tiền 117 triệu đồng. Các phường, xã đã kiểm tra 1.352 cơ sở đã xử lý 08 cơ sở số tiền gần 18 triệu đồng. Thành phố cũng nhìn nhận còn một số tồn tại trong ATTP tình trạng ngộ độc thực phẩm trên địa bàn vẫn còn xảy ra, công tác kiểm tra ATTP tại một số phường, xã chưa thường xuyên, chưa xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, một số cơ sở còn chạy theo lợi nhuận nên lưu hành sản phẩm không rõ nguồn gốc, gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhân dân.

Về nhiệm vụ đảm bảo ATTP năm 2018 với mục tiêu là nâng cao năng lực quản lý đảm bảo chất lượng ATTP, đảm bảo các sản phẩm đến tay người tiêu dùng là an toàn, góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, tăng cường phòng chống ngộ độc thực phẩm. Cùng với đó Thành phố đề ra 08 giải pháp để đảm bảo ATTP, trong đó tập trung nâng cao năng lực quản lý Nhà nước,  truyền thông giáo dục về ATTP, thanh tra, kiểm tra... Hội nghị giao ban đã thảo luận nhiều nội dung liên quan đến ATTP, Phòng Kinh tế cho biết trên địa bàn Thành phố có hơn 8000 cơ sở chăn nuôi, trong đó phần lớn chăn nuôi gia cầm tự phát nhỏ lẻ hơn 2000 cơ sở, công tác quản lý cơ sở, hộ chăn nuôi đang được  thực hiện, hiện nay cũng còn bất cập trong việc quản lý chợ trên địa bàn do quy định có nhiều cơ quan quản lý cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP. Công tác quản lý ATTP tại các phường, xã gặp khó khăn về nhân sự, chuyên môn, nghiệp vụ và trang thiết bị kiểm tra ATTP, cho nên trong công tác kiểm tra xử lý chưa hiệu quả. Chợ Rạch Dừa đã đưa trạm kiểm nghiệm nhanh cố định ATTP đối với thịt tại chợ hoạt động từ 11/01/2018, có trang thiết bị hoạt động do Sở Công thương đầu tư, hiện nay định kỳ 03 lần/tuần lấy mẫu kiểm nghiệm nhanh, tuy nhiên việc khai thác trạm này chưa được triển khai thông suốt, đồng bộ.

Tham gia ý kiến về hoạt động ATTP tại Vũng Tàu, các đơn vị thuộc Tỉnh đánh giá cao thành phố Vũng Tàu trong việc triển khai ATTP, công tác chỉ đạo sát, cụ thể từng nhiệm vụ, việc truy xuất nguồn gốc các sản phẩm tại các cơ sở chế biến hải sản khô, các chợ đề nghị làm liên tục, tăng cường công bố thông tin để có sản phẩm đảm tốt, chất lượng cho người tiêu dùng, việc phân cấp quản lý ATTP thực hiện theo Quyết định 39 năm 2017 của UBND Tỉnh.

Phát biểu kết luận buổi giao ban bà Nguyễn Thị Bạch Ngân đã yêu cầu các ngành, các đơn vị liên quan thuộc Thành phố tiếp tục triển khai thực hiện công tác đảm bảo ATTP, không chủ quan với thắng lợi trong năm 2017 mà lơ là trong việc thực hiện nhiệm vụ ATTP, với mục tiêu năm 2018 không để xảy ra ngộ độc thực phẩm tập thể, hạn chế thấp nhất các vụ ngộ độc thực phẩm từ các hộ dân. Trong dịp đón chào năm mới, tết Nguyên đán Mậu Tuất phải đảm bảo an toàn thực phẩm cho người dân vag du khách đến với Vũng Tàu. Tăng cường công tác kiểm tra xử lý nghiêm các hành vi vi phạm liên quan đến ATTP, chú trọng các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm, bán các loại thực phẩm phục vụ Tết, cơ sở phục vụ ăn uống cho khách du lịch./.

Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn