Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Điện lực Vũng Tàu phấn đấu đáp ứng đủ điện cho phát triển công nghiệp
05:26 | 05/01/2018 Print   E-mail    

Những năm qua, ngoài việc phát triển ngành Du lịch dịch vụ thì thành phố Vũng Tàu cũng là địa phương đang trên đà phát triển mạnh về công nhiệp. Chính vì thế, nhu cầu điện năng cho các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố là rất lớn. Ngành Điện lực thành phố Vũng Tàu luôn nỗ lực đáp ứng đầy đủ điện năng cho các khách hàng công nghiệp, đặc biệt khách hàng tại khu công nghiệp Đông Phương thành phố Vũng Tàu, từ đó góp phần phát triển kinh tế địa phương.

Công nhân Điện lực Vũng Tàu thực hiện bó cáp tại đường vào Khu công nghiệp Đông Xuyên

Ngành Điện lực thành phố Vũng Tàu xác định Điện luôn đi trước một bước. Điện là yếu tố quan trọng, thu hút đầu tư và phát triển nền kinh tế của thành phố. Nhiều năm nay, dưới sự chỉ đạo của các cấp chính quyền thành phố, ngành điện luôn ưu tiên cấp điện đến tận hàng rào các Khu công nghiệp của thành phố Vũng Tàu, bảo đảm đủ điện với độ tin cậy cao, giúp các doanh nghiệp yên tâm sản xuất và phát triển.

Tại Khu công nghiệp Đông Xuyên thành phố Vũng Tàu, nhu cầu tiêu thụ điện những năm gần đây tăng cao. Ðiện lực thành phố Vũng Tàu đang nỗ lực đẩy nhanh tiến độ đầu tư xây dựng mới, cải tạo hệ thống lưới điện nhằm đáp ứng nhu cầu phụ tải tăng trưởng. Để bảo đảm cấp điện an toàn, ổn định, liên tục ngay cả trong dịp cao điểm sản xuất cuối năm, Điện lực thành phố đã lập các phương án bảo đảm cấp điện đầy đủ để phục vụ cho Khu công nhiệp này sản xuất. Điện lực thành phố Vũng Tàu đã tiến hành khảo sát dự báo sự phát triển phụ tải, đặc biệt là các khu vực trọng điểm phát triển công nghiệp, từ đó, xây dựng phương án bảo đảm điện mùa cao điểm cũng như phương án cụ thể cho từng Công ty trong Khu công nghiệp. Ngành Điện lực đã tập trung đầu tư, xây dựng các dự án chống quá tải; tăng cường củng cố lưới điện; chuẩn bị đầy đủ nhân lực, vật lực sẵn sàng ứng cứu, xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra, bảo đảm cấp điện ổn định nhất.

Từ nay đến Tết Nguyên đán 2018, Điện lực thành phố Vũng Tàu tiếp tục nỗ lực bảo đảm cung cấp điện an toàn và ổn định cho phát triển sản xuất tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố, hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất, kinh doanh do Công ty Ðiện lực Bà Rịa – Vũng Tàu giao; nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh, tăng năng suất lao động; tối ưu hóa chi phí, đổi mới công nghệ. Xác định cung cấp điện đầy đủ, an toàn với chất lượng ngày càng cao cho các Khu công nghiệp là yêu cầu cấp thiết, Điện lực Vũng Tàu đã từng bước hoàn thiện hệ thống lưới điện; đẩy mạnh đầu tư, xây dựng, sửa chữa lớn, đáp ứng kịp thời nhu cầu về điện của các nhà đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp nước ngoài luôn có yêu cầu rất cao và nghiêm ngặt về chất lượng điện như: Nhật Bản, Hàn Quốc…. Hiện mỗi năm, Điện lực Vũng Tàu đều đầu tư nâng cấp, cải tạo, phát triển lưới điện. Với Khu công nghiệp Đông Xuyên, ngành điện thực hiện phân tải theo từng doanh nghiệp đăng ký, nhờ đó, tình trạng mất điện tại KCN Đông Xuyên giảm, khách hàng yên tâm sản xuất.

Theo ông Phạm Ngọc Quế, Giám đốc Điện lực Vũng Tàu thì những năm qua ngành Điện lực thành phố luôn phải bảo đảm đủ điện cho các khu kinh tế, khu công nghiệp và các địa điểm du lịch. Ðể tăng cường độ tin cậy cung cấp điện, chống quá tải và đáp ứng mức tăng trưởng phụ tải của các khu vực trên địa bàn, Điện lực Vũng Tàu đã chỉ đạo các đơn vị chủ động liên hệ với cơ quan chức năng để xác định các khu vực có nhu cầu điện cấp bách. Để hoạt động cung cấp điện diễn ra thường xuyên, liên tục, bền vững và an toàn, Điện lực Vũng Tàu còn hỗ trợ các doanh nghiệp bảo đảm an toàn cho các thiết bị điện. Thông thường trước đây, doanh nghiệp thường có thói quen sử dụng các thiết bị điện đến khi hỏng hoặc có sự cố mới gọi điện lực đến sửa chữa, thì nay, ngành Điện thành phố đã khuyến cáo các doanh nghiệp thực hiện nghiêm túc công tác thí nghiệm định kì, giảm thiểu các sự cố về điện. Đồng thời, Điện lực Vũng Tàu cũng yêu cầu tất cả khách hàng trong các Khu công nhiệp khi đầu tư mới đều phải lắp đặt máy cắt đầu nguồn, phòng khi xảy ra sự cố ở một doanh nghiệp, sẽ không ảnh hưởng đến các doanh nghiệp khác, từ đó góp phần nâng cao độ tin cậy cung cấp điện…

Có thể thấy rằng, những nỗ lực cải thiện chất lượng điện năng, đặc biệt tại các khu, cụm công nghiệp đã góp phần vào kết quả thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp của thành phố. Phát huy hiệu quả những thành tích đạt được trong thời gian qua, năm 2018, Điện lực Vũng Tàu sẽ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, giải quyết các điểm vi phạm hành lang an toàn lưới điện, đảm bảo giảm suất sự cố thấp hơn so với chỉ tiêu mà Công ty Điện lực Bà Rịa – Vũng Tàu giao cho. Kiểm tra, đôn đốc công tác quản lý kỹ thuật, vận hành, phục vụ tốt nhu cầu về điện cho sản xuất và đời sống. Tiếp tục tăng cường áp dụng khoa học, công nghệ, giải quyết thủ tục thông thoáng, nhanh gọn, đúng quy định… tạo điều kiện sản xuất, kinh doanh tốt nhất cho khách hàng nhất là khách hàng tại các khu công nghiệp của Thành phố./.

Bài, ảnh: Lê Ngân, BBT