Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu ban hành Kế hoạch về nâng cao chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công giai đoạn 2017-2020.
09:13 | 03/01/2018 Print   E-mail    

Thực hiện Quyết định 2922/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về ban hành Chương trình hành động nâng cao Chỉ số Hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI) của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu giai đoạn 2017- 2020 và để tiếp tục nâng cao chất lượng quản lý điều hành và cung ứng dịch vụ công, xây dựng nền hành chính dân chủ, minh bạch, trong sạch, hoạt động có hiệu quả, cải thiện, nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công nhằm đáp ứng sự hài lòng của cá nhân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cô quan Nhà nước; nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan Nhà nước, của mỗi cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân, vừa qua UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Kế hoạch số 7714/KH-UBND ngày 28/12/2017 về nâng cao chỉ số Hiệu quả quản trị và Hành chính công giai đoạn 2017-2020.

Theo đó, UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và UBND 17 phường xã trên địa bàn thành phố thực hiện kế hoạch nâng cao chỉ số PAPI phải thực hiện đồng bộ với chương trình cải cách hành chính của thành phố gắn với nhiệm vụ, giải pháp cải thiện chỉ số cải cách hành chính. Cải thiện chỉ số PAPI là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, kiên trì, liên tục của các cơ quan, đơn vị, đoàn thể và UBND 17 phường xã trong đó vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, cơ quan, đơn vị đóng vai trò quan trọng trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị.

Nhiệm vụ đặt ra trong Kế hoạch này là cải thiện sự tham gia của người dân ở cấp cơ sở, theo đó, các cấp ủy, chính quyền cấp phường, xã cần phải tăng cường tuyên truyền các nội dung thông tin về bầu cử các cấp từ cấp cơ sở khu phố, thôn, ấp đến bầu cử đại biểu HĐND các cấp và đại biểu Quốc hội. Tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc cơ sở triển khai thực hiện; xử lý nghiêm những hành vi vi phạm trong thực thi công vụ. Đẩy mạnh công khai minh bạch các nội dung dân biết, tổ chức cho nhân dân bàn đối với những nội dung dân được bàn và quyết định theo quy chế dân chủ. Cải thiện nội dung trách nhiệm giải trình với người dân, trong đó cần nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân; tổ chức hoạt động của Bộ phận tiếp công dân tại cấp xã đảm bảo hiệu quả khi người dân có nhu cầu liên hệ; thực hiện tốt trách nhiệm giải trình theo quy định.

Bên cạnh đó cần đẩy mạnh kiểm soát tham nhũng trong khu vực công, trong đó tăng cường tuyên truyền và phổ biến các văn bản pháp luật về phòng, chống tham nhũng bằng nhiều hình thức để người dân biết, giám sát, tăng cường hoạt động của các kênh thông tin đường dây nóng để người dân phản ánh, kiến nghị; thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính trong đội ngũ CBCCVC; tăng cường thanh, kiểm tra công vụ, kiểm tra cải cách hành chính để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức, viên chức gây nhũng nhiễu, phiền hà người dân.

Tiếp tục cải thiện về thủ tục hành chính công, thực hiện nghiêm túc cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong công tác tiếp nhận, xử lý thủ tục hành chính đảm bảo thuận lợi nhất cho người dân; công khai các loại phí, lệ phí, các quy trình giải quyết thủ tục hành chính; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân. Cải thiện việc cung ứng dịch vụ công theo hướng phục vụ người dân ngày một tốt hơn, trong đó tập trung cải thiện chất lượng dịch vụ y tế, dịch vụ giáo dục tiểu học công lập, hệ thống hạ tầng cơ bản và giữ vững ổn định, an ninh trật tự.

Để nâng cao hiệu quả quản trị và hành chính công thành phố Vũng Tàu giai đoạn 2017- 2020, Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, UBND 17 phường, xã căn cứ chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao xây dựng kế hoạch của cơ quan, địa phương để triển khai thực hiện; thường xuyên tuyên truyền, phổ biến các giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý hành chính công và những quy định của pháp luật liên quan đến cung cấp dịch vụ công... cho cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, địa phương để nâng cao nhận thức, phục vụ nhân dân tốt hơn./.

Tin: Bằng Lăng, BBT