Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đường sách sẽ có trong Hội hoa xuân Mậu Tuất 2018 tại Vũng Tàu
02:57 | 22/12/2017 Print   E-mail    

Khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nâng cao nhận thức của nhân dân về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách đối với việc nâng cao kiến thức và kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người là nội dung quan trọng trong Quyết định số 284/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 24/02/2014 về Ngày sách Việt Nam. Đây cũng là tinh thần chỉ đạo thực hiện Thông báo số 19-TB/TW ngày 29/12/2016 thông báo kết luận của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 42-CT/TW của Ban Bí thư khóa IX về nâng cao chất lượng toàn diện của hoạt động xuất bản.

 

Phát huy thành công của Hội hoa xuân thành phố Vũng Tàu trong các năm qua. Nhân dịp xuân Mậu Tuất năm 2018, UBND thành phố Vũng Tàu tiếp tục triển khai Hội hoa xuân và nét mới năm nay là việc Thành phố tổ chức Đường sách trong Hội hoa xuân nhằm tạo ra điểm tham quan, vui chơi hấp dẫn cũng như vận động các tầng lớp nhân dân trên địa bàn và du khách đến với sách và nâng cao văn hóa đọc. Đường sách được bố trí gắn liền với Hội hoa xuân Mậu Tuất năm 2018, địa điểm đọc đường Bacu từ đường Lê Lợi đến đường Quang Trung trong công viên Tam giác Bãi Trước.

Phối cảnh các kiot sẽ thực hiện trong Đường sách hội hoa xuân Mậu Tuất 2018

Công ty cổ phần Ngôi Sao Biển Sài Gòn và Hội xuất bản Việt Nam văn phòng phía Nam phối hợp thực hiện, kinh phí từ nguồn xã hội hóa hoàn toàn. Đường sách trong Hội hoa xuân Mậu Tuất năm 2018 được thiết kế gồm 19 Kiot sách và văn hóa phẩm các loại, với diện tích là 1.903 m2, gồm 09 gian sách tiêu chuẩn 30 m2; 02 gian hàng sách lớn 70 m2; 06 gian văn hóa phẩm tổng hợp 16m2; 02 khu cà phê sách và góc đọc 173m2 và khu giao lưu và hoạt động cộng đồng. Các kiot được thiết kế bằng vật liệu lắp ghép dễ di chuyển, thiết kế đảm bảo mỹ quan không làm thay đổi công viên, ảnh hưởng đến cây xanh hiện có.

Nhà báo Lê Hoàng, Phó Chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam, nguyên Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ cho biết: Nhiệm vụ của Đường sách là giới thiệu và bán những tác phẩm mới, nơi tổ chức các phiên chợ trao đổi sách cũ; kết hợp việc mua bán sách, vật phẩm; giới thiệu, trao đổi sách hay, sách quí, sách sưu tầm; nơi giao lưu gặp gỡ chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp giữa những người hoạt động cùng ngành tại địa phương. Và đơn vị tổ chức cho biết sẽ thực hiện mục tiêu đây trở thành điểm đến, một công trình kiến trúc mỹ thuật thu hút đông đảo nhân dân và du khách đến cũng như nâng cao văn hóa đọc cho người dân thành phố Vũng Tàu.

Thời gian đến tết Nguyên đán cận kề, tuy nhiên với sự nỗ lực của đơn vị thực hiện công ty cổ phần Ngôi Sao Biển Sài Gòn đang gấp rút triển khai thi công và cam kết sẽ hoàn thành Đường sách trong Hội hoa xuân đảm bảo thời gian khai trương cùng Hội hoa xuân Mậu Tuất 2018 phục vụ nhân dân Thành phố và du khách./.

Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT