Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội cựu giáo chức Thành phố họp mặt kỷ niệm 35 năm ngày nhà giáo Việt Nam
05:32 | 16/11/2017 Print   E-mail    

Sáng ngày 15/11, tại hội trường Khối Vận, Hội cựu giáo chức Thành phố tổ chức họp mặt kỷ niệm 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017). Tham dự có đại diện các phòng, ban, đoàn thể và đông đảo hội viên trong Hội.
 
Ông Vũ Thái Tường – Phó trưởng Ban dân vận Thành ủy tặng hoa chúc mừng Hội cựu giáo chức Thành phố tại buổi họp mặt
 
Được thành lập từ năm 2006, đến nay Hội cựu giáo chức thành phố có 15 chi hội cơ sở với 1061 hội viên (tăng 47 hội viên so với năm 2016). Hàng năm, hội luôn quan tâm, hỗ trợ chăm sóc đời sống tinh thần và vật chất cho các hội viên; tổ chức thăm hỏi, động viên hội viên những lúc khó khăn, đau ốm, trong năm vừa qua, hội đã thăm hỏi 108 lượt hội viên với số tiền trên 18 triệu đồng; tổ chức lễ mừng thọ cho các hội viên từ 70 tuổi trở lên; phối hợp với Phòng GD – ĐT thực hiện chương trình tư vấn biện pháp “Quản lý và giáo dục Học sinh THCS ngoài giờ học ở trường”. Bên cạnh đó, Hội còn quan tâm, hỗ trợ công tác khuyến học, khuyến tài, năm qua các cơ sở hội đã kết hợp với Hội khuyến học, tổ dân phố, Hội phụ nữ khu phố vận động giúp các cháu học sinh nghèo vượt khó với số tiền 11,5 triệu đồng và 4.500 cuốn vở, sách giáo khoa, đồ dùng học tập; vận động 7 học sinh bỏ học đi học trở lại, dạy kèm 21 học sinh yếu kém…
 
Tại buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại truyền thống ra đời của Ngày hiến chương nhà giáo, truyền thống tôn sư trọng đạo của người dân Việt Nam, tri ân những thầy cô giáo qua các thế hệ đã đóng góp công sức cho ngành giáo dục thành phố. Hướng tới kỷ niệm 35 năm Ngày nhà giáo Việt Nam, Hội cựu giáo chức Thành phố mong muốn sẽ tiếp tục được cống hiến sức người, sức của để góp phần vào sự nghiệp trồng người của Thành phố.

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT