Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đoàn giám sát của HĐND tỉnh làm việc với UBND thành phố Vũng Tàu về các dự án chậm triển khai trên địa bàn
08:10 | 16/05/2017 Print   E-mail    

Đoàn giám sát của HĐND Tỉnh do ông Trần Phúc Chỉnh, Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, làm Trưởng đoàn vừa có buổi giám sát tình hình xử lý các dự án chậm triển khai trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Tham dự có ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành, đoàn thể liên quan tham dự.

Theo báo cáo của UBND thành phố Vũng Tàu , hiện toàn Thành phố có 42 dự án chậm triển khai, gồm 23 dự án nhà ở, khu đô thị; 09 dự án có vốn đầu tư nước ngoài và 10 dự án có vốn đầu tư trong nước. Tính đến nay, đã có 07 dự án chậm triển khai được thu hồi do UBND Thành phố đề xuất. Đối với 35 dự án còn lại, UBND Thành phố tiếp tục kiến nghị thu hồi 10 dự án, gia hạn tiến độ của 12 dự án, các dự án còn lại đã được gia hạn và đan tiếp tục triển khai. Theo Ông Hoàng Vũ Thảnh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu, nguyên nhân khiến dự án chậm triển khai là do một số chủ đầu tư thiếu chủ động, tích cực trong giải phóng mặt bằng. Bên cạnh đó, việc chậm triển khai các dự án còn do nhiều nguyên nhân khách quan khác như: chính sách đất đai thường xuyên thay đổi, tình hình kinh tế khó khăn, phần lớn các dự án lớn đều vướng mắc ở giá thuê đất tăng từ 5-20 lần và một bộ phận không nhỏ các dự án đầu tư bằng nguồn vốn FDI …

Phát biểu kết luận buổi giám sát, ông Trần Phúc Chỉnh ghi nhận sự cố gắng của Thành phố Vũng Tàu trong việc xử lý các dự án chậm triển khai và hỗ trợ các nhà đầu tư và đề nghị Thành phố tiếp tục tích cực tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn cho nhà đầu tư để thúc đẩy triển khai dự án; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án. Đồng thời, Đoàn giám sát sẽ ghi nhận những kiến nghị, vướng mắc khó khăn của thành phố để đề xuất lãnh đạo tỉnh chỉ đạo các sở, ban ngành giải quyết./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT