Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Vũng Tàu đẩy mạnh hoạt động hiến máu tình nguyện
09:05 | 07/04/2017 Print   E-mail    

Dân tộc Việt Nam vốn có truyền thống nhân ái tốt đẹp “thương người như thể thương thân” và hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện truyền thống đó. Trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần tích cực trong việc chủ động nguồn máu sạch, kịp thời phục vụ trong cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Ông Nguyễn Hồ Thanh Thủy – Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ Thành phố cho biết: Vũng Tàu là 1 trong các địa phương của tỉnh thực hiện tốt phong trào vận động toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện, liên tục từ năm 2006 đến nay, số lượng đơn vị máu hiến tình nguyện luôn vượt kế hoạch. Nguồn máu này không chỉ đáp ứng đủ nhu cầu về máu điều trị của ngành y tế tỉnh nhà mà còn cung cấp đựơc một số lượng lớn cho trung tâm huyết học và truyền máu khu vực bệnh viện Chợ Rẫy để điều hòa cho bệnh viện các tỉnh miền Đông Nam bộ. Năm 2017, Hội phấn đấu tiếp nhận 2.900 đơn vị máu so với 2.800 đơn vị máu năm 2016 đã đạt được.

 DSC01005

Có được kết quả đó là do Hội đã chú trọng công tác phát triển lực lượng tình nguyện viên và cộng tác viên CTĐ để hỗ trợ cho hoạt động của cơ quan chuyên trách các cấp Hội; chú trọng công tác xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ của Hội CTĐ các cấp bảo đảm chất lượng nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác nhân đạo trong tình hình mới; trong đó hoạt động tuyên truyền được triển khai quy mô, chất lượng từng bước được nâng lên. Ngoài việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, Hội còn đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trực tiếp, phát tờ rơi; nhờ đó phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh sinh viên và đông đảo quần chúng nhân dân trên địa bàn.

Bạn Trần Minh Sơn (sinh năm 1991) chia sẻ: em bắt đầu hiến máu từ năm 18 tuổi, em nghĩ rằng từ những giọt máu của mình sẽ góp phần cứu giúp được cho những người bệnh có thể vượt qua được bệnh hiểm nghèo. Xuất phát từ tấm lòng nhân ái đó em đã tham gia HMTN. Nhiều người nghĩ rằng hiến máu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng thực ra mình cho đi một lượng máu nhưng cơ thể sẽ tạo ra một lượng máu tương ứng. Qua gần 20 lần hiến máu em thấy cơ thể mình hoàn toàn bình thường, không ảnh hưởng đến sức khỏe; em mong muốn sẽ ngày càng có nhiều người đi hiến máu hơn nữa để có nhiều bệnh nhân được cứu giúp. Cùng quan điểm đó, chị Nguyễn Thị Hường (sinh năm 1978, Phường 12) cho biết: tôi tham gia HMTN được 4 lần, hiến máu đối với tôi cũng là một cách đóng góp cho xã hội, giúp những người bệnh đang cần được tiếp máu.

Ông Nguyễn Hồ Thanh Thủy cho biết thêm, trong thời gian tới, Hội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa nhân văn, nhân đạo của việc HMTN; tổ chức tập huấn, nâng cao kỹ năng tuyên truyền, vận động và chăm sóc người hiến máu cho các tình nguyện viên tại các trường học, cơ quan, đơn vị..., tăng cường tổ chức các đợt hiến máu tại các cơ quan, đơn vị; quan tâm, động viên, khen thưởng, tôn vinh kịp thời những tập thể, cá nhân điển hình có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu và vận động hiến máu. Qua đó thúc đẩy phong trào HMTN trên địa bàn thành phố ngày càng phát triển và có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng./.

Bài, ảnh: Phương Anh, BBT