Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Trường Tiểu học Trưng Vương 20 năm phấn đấu khẳng định uy tín và chất lượng
12:08 | 26/11/2016 Print   E-mail    

Là trường tiểu học đầu tiên trong tỉnh tổ chức dạy và học theo mô hình bán trú, trong 20 năm qua, tập thể lãnh đạo, đội ngũ nhà giáo và công nhân viên trường Tiểu học Trưng Vương tại TP Vũng Tàu vượt qua nhiều khó khăn, thực hiện hiện tốt chương trình GD-ĐT, chăm sóc sức khỏe cho học sinh. Những thành tích mà trường TH Trưng Vương đạt được, góp phần nâng cao chất lượng GD-ĐT ở bậc Tiểu học, được các cấp lãnh đạo địa phương, ngành GD-ĐT đánh giá cao, phụ huynh học sinh tin tưởng.

Trường Tiểu học Trưng Vương được thành lập và đi vào hoạt động năm 1996. Thời gian đầu đi vào hoạt động, trường gặp nhiều khó khăn vì  cơ sở vật chất chưa đầy đủ,  đội ngũ giáo viên chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức dạy học theo mô hình bán trú. Mặc dù vậy, tập thể sư phạm nhà trường luôn đoàn kết, gắn bó, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cô Nguyễn Thị Thu Thủy- Hiệu trưởng Trường TH Trưng Vương cho biết: “Chúng tôi quan tâm hàng đầu đến chất lượng dạy và học. Vì thế, chúng tôi chú trọng tới việc bồi dưỡng trình độ giáo viên.  Nhờ vậy, chất lượng đại trà của trường chúng tôi luôn đảm bảo tốt, những phong trào thi đua, chất lượng giáo dục mũi nhọn cũng đạt nhiều thành tích. Cụ thể, trong các cuộc thi HS giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia trường đều đạt được nhiều giải cao. Trường TH Trung Vương cũng luôn dẫn đầu trong Hội thi GV dạy giỏi  cấp TP, cấp tỉnh, có giáo viên còn được tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú, chiến sĩ thi đua cấp quốc gia. Chúng tôi quyết tâm kế thừa truyền thống tốt đẹp của trường TH Trưng Vương, để đưa chất lượng của trường lên tầm cao mới”.

Trong 20 năm qua, trường TH Trưng Vương luôn nằm trong top 5 trường Tiểu học toàn tỉnh có chất lượng dạy học tốt nhất, và có nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi cấp thành phố, cấp tỉnh, quốc gia. Riêng năm học 2015-2016, tại các cuộc thi olimpic toán và Anh văn qua mạng các cấp HS của nhà trường  đã đạt: 83 giải cấp tỉnh, 14 giải cấp QG. Và trong 20 năm qua, trường có 02 cô giáo được công nhận GV dạy giỏi cấp quốc gia, 15 GV được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 33GV được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. Nhiều cá nhân tiêu biểu được Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh, UBND huyện, Sở GD&ĐT, Tỉnh đoàn, Liên đoàn lao động các cấp… tặng bằng khen, giấy khen. Tập thể nhà trường cũng đạt được những thành tích xuất sắc. Nhiều năm liền trường đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, cờ thi đua của Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh. Năm học 2008-2009, trường được tặng thưởng Huân chương lao động hạng III. Trường TH Trưng Vương luôn được các cấp lãnh đạo, phụ huynh và học sinh tin tưởng và yêu quý.

Ông Võ Văn Lương- Nguyên Trưởng phòng GD-ĐT TP Vũng Tàu nhận xét: “Thời gian trưởng thành của trường TH Trưng Vương trong 20 năm tuy ngắn nhưng nhà trường có những bước đi lên rất vững chắc, tạo được niềm tin phụ huynh. Đây là một trong những trường được phụ huynh ưu ái, mong muốn cho em em vào học”

“Chúng tôi rất tự hào và yên tâm khi gửi con em vào trường TH Trưng Vương. Nơi đây, đội ngũ GV rất nhiệt tình và chu đáo, cộng thêm cơ sở vật được Tỉnh, Thành phố và ngành GD-ĐT trang bị rất chuẩn nên đáp ứng tốt yêu cầu, mong mỏi của phụ huynh chúng tôi.” Ông Nguyễn Xuân Phúc- Hội trưởng Hội phụ huynh Trường TH Trưng Vương nhận xét.

Ông Nguyễn Đăng Minh, PBT Thành ủy tặng hoa chúc mừng

Trong buổi lễ kỷ niệm 20 năm thành lập trường mới đây, bà Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân- Phó Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cũng khẳng định: “Trong những năm qua, thầy và trò các thế hệ của trường TH Trưng Vương đã có những đóng góp xứng đáng cho sự nghiệp giáo dục đào tạo của Thành phố nói riêng và tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu nói chung. Những thành công đó có được là nhờ sự cố gắng của mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, là sự nỗ lực của các bậc phụ huynh và các em học sinh qua từng thời kỳ. Tôi mong rằng trường tiểu học Trưng Vương sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và kết quả đạt được, ra sức khắc phục những hạn chế vượt qua khó khăn, thách thức, thi đua dạy tốt, học tốt hơn nữa trong thời gian tới.”

Kế thừa những thành quả đã đạt được trong 20 năm qua,  tập thể thầy và trò trường Tiểu học Trưng Vương tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, quyết tâm gìn giữ uy tín và thương hiệu của trường, giữ gìn vị trí đứng trong top đầu các trường TH có chất lượng GD toàn diện, góp phần tích cực trong việc nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong xu thế hội nhập và phát triển.

Nhân dịp Lễ kỷ niệm 34 năm Ngày nhà giáo Việt Nam và kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường năm nay, tập thể cán bộ, nhà giáo, công nhân viên  trường Tiểu học Trưng Vương tự hào hơn khi được đón nhận Cờ thi đua của Chính Phủ vì những thành tích xuất sắc mà nhà trường đã đạt được./. 

Bài, ảnh: Minh Anh, BBT