Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016
11:00 | 06/11/2016 Print   E-mail    

UBND thành phố Vũng Tàu vừa ban hành Kế hoạch số 172/KH-UBND ngày 02/11/2016 về triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016 trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Kế hoạch nhằm huy động các ngành, các cấp, các tổ chức xã hội và cộng đồng cùng góp sức, tích cực tham gia thực hiện hiệu quả hơn nữa các chính sách, chương trình về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới.

Theo đó, các hoạt động của Tháng hành động cần tổ chức thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm; lồng ghép gắn với các sự kiện khác nhằm tạo hiệu ứng mạnh mẽ trong truyền thông về công tác bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới trên địa bàn toàn thành phố Vũng Tàu. Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2016 diễn ra từ ngày 15/11 đến ngày 15/12/2016.

Với chủ đề Tháng hành động năm 2016 “Chung tay xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”, Kế hoạch tập trung vào một số nội dung chính như: xây dựng hoạt động và tổ chức triển khai các hoạt động trong Tháng hành động năm 2016 ở các cấp, ngành, các tổ chức xã hội, đơn vị phường, xã. Tổ chức các diễn đàn đối thoại, tọa đàm, hội thảo... liên quan đến chủ đề của Tháng hành động năm 2016; gặp mặt, biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình trong công tác phòng, chống bạo lực gia đình trên cơ sở giới; huy động các nguồn lực hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn.

Kế hoạch lần này cũng đưa nội dung phòng, chống bạo lực gia đình vào tiêu chí đăng ký, bình xét, công nhận gia đình văn hóa; thôn, khu phố văn hóa để vận động nhân dân cùng thực hiện. Xây dựng gia đình văn hóa có tiêu chí: Vợ chồng bình đẳng, tôn trọng nhau, không có hành vi bạo lực, nuôi con khỏe, dạy con ngoan, đối xử công bằng với các con, không trọng nam khinh nữ, có tinh thần đoàn kết, tương trợ trong cộng đồng nơi cư trú; tích cực tham gia vào các cuộc vận động, hòa giải những xích mích, bất đồng nhằm giảm thiểu những mầm mống bạo lực gia đình. Bên cạnh đó cũng thông báo cho cộng đồng dân cư về những hành vi bạo lực gia đình để tạo sự đồng thuận của xã hội, phê phán những hành vi bạo lực gia đình; giải quyết kịp thời những bất hòa trong các gia đình có bạo lực.

Các ngành, các cấp, các tổ chức xã hội, các đơn vị phường xã và cộng đồng cần tổ chức tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động của Tháng hành động năm 2016 trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành vì sự tiến bộ phụ nữ và bình đẳng giới tại các cơ quan, đơn vị và phường, xã, thành phố trong thời gian diễn ra Tháng hành động năm 2016./.

Tin: Lê Ngân, BBT