Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Liên đoàn Lao động TP. Vũng Tàu: Thành lập 14 công đoàn cơ sở.
03:25 | 02/12/2013 Print   E-mail    

 
 
               Phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở là một trong những nội dung hoạt động quan trọng của các Cấp Công đoàn đã được Đại hội V Công đoàn thành phố Vũng Tàu và Nghị quyết của Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động thành phố Vũng Tàu quan tâm chỉ đạo và thực hiện.
 
               Tuy nhiên, trên thực tế thì hoạt động này cũng gặp rất nhiều khó khăn, thách thức. Vì vậy, cần đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên và thành lập Công đoàn cơ sở, góp phần đưa phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn thành phố Vũng Tàu  ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn.
 
               Thực hiện chương trình công tác năm 2013, Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động thành phố đề ra, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố chỉ đạo các cấp Công đoàn quan tâm thực hiện công tác vận động phát triển đoàn viên và thành lập Công đoàn cơ sở đối với những doanh nghiệp đủ điều kiện, đồng thời có kế hoạch và giao chỉ tiêu cho Công đoàn cấp trên cơ sở trong năm 2013. Từ đầu năm đến nay, các cấp công đoàn đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, vận động người lao động tham gia sinh hoạt, thành lập công đoàn cơ sở
 
                Nhờ đó, đã có 14 công đoàn cơ sở được thành lập, đạt 117% so với kế hoạch năm, kết nạp 1.075 đoàn viên công đoàn, đạt 107% kế hoạch năm, trong đó, kết nạp ở CĐCS mới thành lập 524 đoàn viên và phát triển thêm tại các CĐCS là 551 đoàn viên. Tổng số tổ chức công đoàn do Liên đoàn Lao động thành phố quản lý là 256 CĐCS, nghiệp đoàn với 12.367 đoàn viên/13.853 công nhân viên chức lao động.  
 
                Trong năm qua các cấp Công đoàn đã có sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền cùng cấp nên một số chỉ tiêu đạt được kết quả cao, góp phần vào sự phát triển và ổn định, tạo ra sức mạnh cho phong trào CNVCLĐ và hoạt động của Công đoàn các cấp. Số lượng đoàn viên và công nhân lao động tăng lên đáng kể, việc chỉ đạo hoạt động của các Công đoàn cấp trên cơ sở cũng rất thuận lợi và không ngừng nỗ lực, tìm nhiều giải pháp để tháo gỡ khó khăn như tăng cường công tác tuyên truyền phát triển đoàn viên tại các doanh nghiệp có đông lao động, phối hợp tốt với các ngành chức năng liên quan khảo sát, nắm chắc số lượng các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn, phân loại doanh nghiệp có đủ điều kiện để tuyên truyền vận động phát triển đoàn viên.
 
                 Để kịp thời chia sẻ với những công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn, từ đầu năm đến nay, LĐLĐ TP. Vũng Tàu đã tặng 2 căn nhà “mái ấm công đoàn” ; thăm hỏi tặng quà công nhân có hoàn cảnh khó khăn với 285 suất quà trị giá 94 triệu đồng và 1.000 suất quà cho công nhân nghèo đón tết trị giá 350 triệu đồng.
 
Bài: Tiến Loan
BBT.