Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Khu phố 2, Phường 12 đón nhận danh hiệu “Khu phố Văn hóa”
01:42 | 03/02/2016 Print   E-mail    


Chiều ngày 29-01, tại Trụ sở Khu phố 2, Phường 12, Khu phố  tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu “Khu phố văn hóa”. Tham dự có ông Đỗ Viết Thú –Phó  Trưởng Phòng VH&TT thành phố Vũng Tàu, ông Nguyễn Văn Nhượng – Bí thư Đảng ủy, bà Lê Thị Hường – Phó chủ tịch UBND, ông Bùi Ngọc Sơn – Chủ tịch UBMTTQ và đại diện cho ban ngành đoàn thể Phường, Bí thư chi bộ, Trưởng Ban CTMT, Trưởng Khu phố cùng đại diện nhân dân Khu phố 2 về dự.

Ông : Đỗ Viết Thú –Phó  Trưởng Phòng VTTT TP.Vũng Tàu trao quyết định công nhận danh hiệu khu phố văn hóa cho cán bộ khu phố 2

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND, UBMTTQ Phường, cấp ủy Chi bộ 2, Khu phố phối hợp với Ban CTMT khu phố  trong 03 năm qua ( 2012-2014) đã vận động, hướng dẫn nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “TDĐKXDĐSVH ở khu dân cự” tạo nên không khí thi đua sôi nổi, 03 năm liền khu phố luôn hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu của Phường đề ra.

Công tác giảm nghèo, Khu phố phối hợp với Ban công tác Mặt trận các đoàn hội vận động nhau bằng các nguồn vốn có thể có, vốn vay ngân hàng chính sách hơn 3 tỷ đồng, vốn tương trợ không lãi 200 triệu đồng, vận động nhân dân giúp nhau 350 triệu đồng để tương trợ giúp đỡ các hộ thoát nghèo làm ăn. Số hộ nghèo năm 2012 là 93 hộ đến cuối năm thoát 45 hộ còn 48 hộ. Đầu năm 2013, số hộ nghèo là 48 hộ thoát nghèo 23 hộ, cuối năm còn 25 hộ. Số hộ nghèo đầu năm 2014 là 25 hộ, cuối năm thoát 13 hộ còn 12 hộ. Trong tuổi lao động 100% lao động có việc làm ổn định thường xuyên thu nhập đảm bảo.

Phong trào xóa nhà tạm, dột nát, tỷ lệ hộ có nhà bền vững cao hơn mức bình quân chung. Đời sống nhân dân trong khu phố từng bước được nâng cao, những căn nhà tạm được xây dựng nâng cấp thay vào đó là những ngôi nhà kiên cố ngày càng nhiều làm cho bộ mặt Khu phố thêm khang trang.

Trong 03 năm qua, khu phố và các đoàn hội luôn phối hợp với tổ chức tôn giáo, các đơn vị, tổ chức các hội nghị tuyên truyền đến người dân bằng các phương tiện băng rôn, loa phát thanh về ý nghĩa các ngày lễ, thi đua thực hiện các quy ước, cuộc vận động “TDĐKXDĐSVH ở khu dân cư” góp phần đưa đường lối của Đảng, pháp luật Nhà nước vào cuộc sống giúp người dân hiểu rõ hơn và chấp hành tốt. Hàng năm khu phố bổ sung quy ước cho phù hợp thực tế, công khai những nội dung cam kết vì thế những năm qua khu phố đã hòa giải nhiều vụ mất đoàn kết thành công. Hàng năm chi bộ đều đạt trong sạch vững mạnh, các đoàn hội đạt danh hiệu tiên tiến, 19/19 tổ dân phố đạt tiêu chuẩn tổ an toàn, tổ văn hóa.

Thực hiện mục tiêu xây dựng khu phố trở thành khu phố văn hóa. Trong những năm qua, khu phố 2 đã phấn đấu đạt được những kết quả đáng khích lệ. Hoàn thành các chỉ tiêu về phát triển kinh tế, văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng.

Cụ thể cuộc vận động năm 2012 : 497/500 điểm đạt 90%; năm 2013 : 372/430 điểm đạt 80%; năm 2014 : 418/430 điểm đạt 97%.

Phát biểu tại buổi lễ ông Nguyễn Văn Nhượng biểu dương những thành tích đạt được của khu phố 2 trong những năm qua. Cán bộ và nhân dân khu phố cần đoàn kết hơn nữa để giữ vững danh hiệu “Khu phố văn hóa” trong những năm tiếp theo./.

Tin, ảnh: Kim Tiền, BBT