Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Vũng Tàu tổ chức tập huấn thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
06:40 | 22/11/2013 Print   E-mail    

                    

 
 
                Trước tình hình hàng ngoại nhập chiếm lĩnh thị trường tiêu dùng quá lớn của Việt Nam, gây khó khăn cho các doanh nghiệp trong nước, tháng 8/2009 Bộ Chính trị phát động cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". Qua gần 4 năm triển khai thực hiện cuộc vận động đã mang lại những hiệu ứng tích cực. Nhiều thương hiệu hàng Việt đã chiếm thị phần khá lớn trong các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng và ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh. Riêng về phía người tiêu dùng thì cũng đã ủng hộ hàng Việt ngày càng nhiều hơn. Để có được thành công đó, có sự đóng góp không nhỏ của công tác tuyên truyền, vận động của các tổ chức, đoàn thể.
 
             Sáng ngày 19-11 – 2013 Tại Hội Trường UBND Phường 9, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Vũng Tàu đã tổ chức Hội Nghị tập huấn tuyên truyền về cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cho các cán bộ, hội viên, các chị em phụ nữ, các tuyên truyền viên của 17 phường xã trên địa bàn Thành phố Vũng Tàu. Đến dự Hội nghị có bà Bạch Thị Thu Hằng – Thạc sỹ - Nguyên Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu; bà Trần Thị Hương – Phó Ban gia đình và xã hội – Hội Liên hiệp phụ nữ Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu; bà Bùi Thị Hạnh – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Vũng Tàu.
 
               Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên – Thạc sỹ Bạch Thị Thu Hằng chia sẻ về kinh nghiệm phát triển thị trường trong nước đối với hàng Việt Nam và phương hướng phát triển tiếp trong thời gian tới; trao đổi, thảo luận của các cán bộ, hội viên, các tuyên truyền viên để cuộc vận động đi vào thực tiễn…Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai từ tháng 8/2009 với mục tiêu vận động tất cả người Việt Nam ở trong, ngoài nước phát huy lòng yêu nước, ý thức tự lực, tự cường, lòng tự tôn dân tộc trong sản xuất, phân phối và tiêu dùng hàng Việt Nam. Đặc biệt, về lâu dài sẽ xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, sản xuất ra nhiều hàng Việt Nam đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu, góp phần nâng cao năng lực sản xuất, cạnh tranh của nền kinh tế Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế.
 
                 Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong những năm qua, Phụ nữ thành phố Vũng Tàu đã có nhiều nỗ lực, bằng những việc làm cụ thể dần dần thay đổi nhận thức và hành vi của lực lượng nữ, vận động chị em dành sự ưu tiên mua sắm hàng Việt thay vì sử dụng hàng nhập khẩu từ nước ngoài có chất lượng, giá cả, công dụng sản phẩm tương đương. Ban Thường vụ Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Vũng Tàu đã xây dựng kế hoạch, phát động tới các phường xã, đơn vị trực thuộc, quán triệt 4 nhiệm vụ và giải pháp cơ bản của cuộc vận động, tạo sự đồng thuận trong toàn thành phố.. Hội LHPN thành phố đã chỉ đạo các cấp Hội tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng cuộc vận động; biểu dương tôn vinh các nữ doanh nghiệp trong toàn Thành Phố thực hiện tốt cuộc vận động, nâng cao vai trò trách nhiệm của hội viên trong phát hiện, tố cáo các cơ sở sản xuất hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng cho các cơ quan chức năng được biết và kịp thời xử lý.
 
                 "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn, là biện pháp kích cầu tiêu dùng nhằm tái cấu trúc và gia tăng sức mạnh cho nền kinh tế đất nước, giảm bớt tính hướng ngoại của người dân. Cuộc vận động góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất, tiêu dùng nội địa, tăng quy mô cung cầu của nền kinh tế, mở rộng thị trường xuất khẩu và giảm nhập khẩu hàng hóa, nhất là trong bối cảnh khủng hoảng kinh tế thế giới và những khó khăn của nền kinh tế đất nước. Buổi tập huấn này sẽ giúp cho các tuyên truyền viên của 17 phường xã trên địa bàn thành phố Vũng Tàu có được những kiến thức căn bản về công tác tuyên truyền, giúp cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” gặt hái được những kết quả cao/.                                                                                         
 
Bài, ảnh: Lê Thị Phượng 
BBT.