Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Phường Thắng Tam dẫn đầu các phường, xã của TP Vũng Tàu về điểm số các tiêu chí CCHC năm 2014
07:14 | 11/12/2015 Print   E-mail    

 

Phường Thắng Tam đạt 74,2/100 điểm, dẫn đầu trong bảng chi tiết về điểm số của các tiêu chí, tiêu chí thành phần đối với các phường, xã thuộc TP Vũng Tàu năm 2014, được ban hành kèm theo Quyết định số 1125/QĐ-UBND, ngày 29/5/2015 của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu; tiếp theo là Phường 8 đạt 73,45 điểm, phường Thắng Nhì đạt 72,6 điểm; 17/17 phường, xã của Thành phố đều đạt trên trung bình, tuy nhiên thấp nhất là xã Long Sơn đạt 55,95 điểm kế đến là Phường 10 đạt 57,15 điểm.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND phường Thắng Tam

Rà soát lại các lĩnh vực, tiêu chí, tiêu chí thành phần trong việc thực hiện chấm điểm, UBND Tỉnh đưa ra 09 lĩnh vực kể cả điểm thưởng, điểm trừ với 36 tiêu chí và 70 tiêu chí thành phần. Trong công tác chỉ đạo điều hành về CCHC với các nội dung về xây dựng kế hoạch, thực hiện công tác báo cáo, tự kiểm tra, tự đánh giá cũng như những giải pháp mà lãnh đạo phường, xã đưa ra để thực hiện CCHC có 11/17 phường, xã của TP Vũng Tàu đạt điểm tuyệt đối và không có đơn vị nào đạt dưới 50% số điểm. Việc hoàn thiện các văn bản pháp quy về cải cách thủ tục hành chính không có phường, xã nào đạt điểm tuyệt đối, cao nhất phường Thắng Tam đạt 10,5/12 điểm, Phường 1 đạt 9,5/12 điểm và có 07/17 phường, xã chưa vượt qua 50% điểm chuẩn; các nội dung mà lĩnh vực này đạt thấp là do việc thực hiện rà soát văn bản quy phạm pháp luật do đơn vị ban hành hoặc tham mưu cấp có thẩm quyền ban hành, sửa đổi, chỉ đạt 25% số điểm chuẩn; thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính với điểm chuẩn là 5 điểm chỉ có phường Thắng Tam đạt 5 điểm, Phường 1 đạt 4 điểm, các phường, xã còn lại chỉ đạt 2 điểm, riêng Phường 2 không có điểm. Việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông các phường, xã thuộc Thành phố có điểm rất thấp, ngoài Phường 7, Phường 8 cùng điểm 14,1/20 điểm, Phường 9 đạt 13,75/20 điểm thì có đến 08/17 phường, xã đạt số điểm từ 50% trở xuống, hạn chế của lĩnh vực này là việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ không đảm thời gian, có đến 09/17 phường, xã 0 điểm trên thang điểm 4; hồ sơ trể hẹn không được thông báo và xin lỗi người dân và doanh nghiệp; việc thực hiện khảo sát mức độ hài lòng của tổ chức, công dân đối dịch vụ hành chính công của các đơn vị chưa đạt yêu cầu, phần lớn các đơn vị chưa vượt qua 50% điểm chuẩn. Lĩnh vực cải cách tổ chức bộ máy và lĩnh vực xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách được các đơn vị phường, xã quan tâm thể hiện qua điểm số phần lớn đạt trên 50% so với điểm chuẩn. Trong đánh giá của tác động CCHC đến công tác xây dựng, phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, các phường, xã của thành phố Vũng Tàu đạt thấp, chỉ bằng 45% so với điểm chuẩn; điểm đánh giá tỷ lệ hài lòng của tổ chức, công dân đối với dịch vụ hành chính công 16/17 phường, xã là 0 điểm, chỉ có Phường 2 được 0,1/2 điểm, kết quả thực hiện công tác tiếp nhận và giải quyết đơn thư kiến nghị, khiếu nại tố cáo của đơn vị các phường, xã chỉ đạt 0,1/2 điểm. Về điểm thưởng có 4/17 phường, xã có điểm thưởng vào nội dung tổ chức sơ kết, tổng kết chuyên đề về CCHC, riêng xã Long Sơn có điểm thưởng cao nhất là 2 điểm trên điểm thưởng dự kiến tối đa là 9 điểm do có quy trình mới trong việc tiếp nhận và giải quyết hồ sơ được nhân dân đồng tình đánh giá cao và cũng xã Long Sơn điểm trừ 2 điểm liên quan đến tinh thần thái độ phục vụ nhân dân.

Trao đổi về công tác CCHC năm 2014 của xã Long Sơn, ông Lê Xuân Tú, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã cho biết “Năm 2014 trang thiết bị, cơ sở vật chất, cụ thể là máy tính phục vụ cho hoạt động chung của Long Sơn hư hỏng nhiều nên các tiêu chí trong CCHC đạt thấp, năm 2015 này chúng tôi đã khắc phục và đã hoạt động ổn định đồng bộ”. Còn theo ông Nguyễn Tấn Lực, Chủ tịch UBND phường Thắng Tam: “Trong CCHC yếu tố con người là quyết định, từ tinh thần trách nhiệm trong chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo đến tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ công chức, người lao động. Phường Thắng Tam luôn quan tâm và gắn trách nhiệm công việc chuyên môn cho mỗi cán bộ, công chức cũng như thường xuyên kiểm tra để nâng cao hiệu quả điều hành”.

Đất nước đang phát triển và hội nhập, CCHC luôn có ý nghĩa quan trọng góp phần tạo được hình ảnh của một đất nước Việt Nam đổi mới, việc CCHC cũng phải bắt đầu từ cơ sở. Từ kết quả các chỉ số CCHC năm 2014 tại các phường, xã của TP.Vũng Tàu, sẽ được các đơn vị rút kinh nghiệm cho việc thực hiện CCHC trong thời gian tiếp theo nhằm cải thiện thứ hạng CCHC chung của thành phố Vũng Tàu./.   

Bài, ảnh: Thắng Cảnh, BBT