Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Hội Sinh vật cảnh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Đại hội lần thứ hai, nhiệm kỳ 2013 - 2018.
09:52 | 26/10/2013 Print   E-mail    

 
            Ngày(24/10/2013), tại Hội trường Thành ủy (số 76 Trương Công Định), Hội Sinh vật cảnh tỉnh bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Đại hội lần thứ II bầu Ban Chấp hành hội và đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2013 - 2018. Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đại biểu lãnh đạo: Thường trực UBND tỉnh; Đại diện Hội Sinh vật cảnh Việt Nam; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố trong tỉnh cùng hơn 200 hội viên Hội Sinh vật cảnh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
 
             Trong những năm qua, phong trào sáng tạo và đam mê sinh vật cảnh ở Bà Rịa-Vũng Tàu rộng khắp, nhiều hộ gia đình, nhiều trụ sở cơ quan công sở, doanh nghiệp đều đã trồng, trưng bày các sản phẩm sinh vật cảnh, tạo vẻ đẹp cảnh quan, công sở, nhà ở; làm cho cảnh quan môi trường thêm sạch đẹp, văn minh. Tính đến nay, trong toàn tỉnh có hàng trăm hộ gia đình làm nghề  sinh vật cảnh như: trồng cây cảnh, trạm khắc đá cảnh, gỗ lũa, nuôi chim cảnh, cá cảnh, hoa cảnh. Phong trào làm nghề sinh vật cảnh đã góp phần tạo thêm việc làm và nâng cao thu nhập cho người lao động. Đội ngũ những người làm sinh vật cảnh xuất hiện ngày một đông và hoạt động có tổ chức dưới hình thức các câu lạc bộ ở khắp các huyện, thành phố trong tỉnh.
 
Toàn cảnh Đại hội
 
             Về phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ 2013 - 2018, Hội Sinh vật cảnh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xác định: Tiếp tục xây dựng Hội vững mạnh về tổ chức và ngành nghề .Trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ như: Hoàn thiện tổ chức hội ở cấp tỉnh, huyện, thành phố, cấp xã, phường và các chi hội chuyên ngành, các trung tâm sản xuất, dịch vụ kinh doanh sinh vật cảnh của hội, mở rộng kết nạp hội viên mới; xây dựng và hoàn thiện qui chế hoạt động của ban chấp hành hội, đưa các hoạt động của hội vào nề nếp; tổ chức biên soạn các giáo trình sinh vật cảnh để làm tài liệu tập huấn, tuyên truyền; Với lộ trình: đến hết năm 2016 các huyện, xã, phường đều có tổ chức hội với số hội viên tăng gấp đôi; tạo việc làm từ hoạt động sản xuất kinh doanh và làm dịch vụ sinh vật cảnh cho khoảng 3.000 lao động, nâng số lao động tham gia ngành này lên khoảng 5.000 người; đưa diện tích trồng cây hoa cảnh tăng l,5 lần so với hiện nay. Đại hội bầu Ban chấp hành gồm 25 người trong đó bà Lê Thị Nga được bầu làm Chủ tịch Hội.
 
Tin, ảnh: Tiến Loan
BBT.