Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Hội thảo đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh lớp 1.
06:17 | 06/10/2013 Print   E-mail    


 
Sáng ngày 5/10/2013, tại trường tiểu học Bùi Thị Xuân, Phòng giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) thành phố Vũng Tàu tổ chức hội thảo đổi mới kiểm tra đánh giá học sinh lớp 1. Dự hội thảo có ông Phạm Văn Ngọc – Phó trưởng phòng GD-ĐT, các ông bà là chuyên viên phòng giáo dục, các phó hiệu trưởng và giáo viên lớp 1 của các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
 
 
Tại hội thảo, đại diện Phòng GD-ĐT đã triển khai đến các cán bộ, giáo viên những văn bản hướng dẫn thực hiện thông tư của Bộ GD-ĐT, công văn của sở GD-ĐT tỉnh BR-VT về việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2013 – 2014 trong đó có nội dung kiểm tra đánh giá học sinh lớp 1. Theo đó, từ năm học 2013-2014, các trường tiểu học trên địa bàn thành phố thực hiện việc không chấm điểm đối với học sinh lớp 1, giáo viên chỉ thực hiện đánh giá thường xuyên bằng nhận xét, trong đó tập trung về những nội dung học sinh đã và chưa thực hiện được để có kế hoạch động viên, giúp đỡ. Việc đánh giá thường xuyên được thực hiện cho tất cả các môn học.
 
Ông Phạm Văn Ngọc - Phó trưởng phòng GD-ĐT
phát biểu tại hội thảo
 
Phát biểu tổng kết hội thảo, ông Phạm Văn Ngọc - Phó trưởng phòng GD-ĐT thành phố nhấn mạnh, để thực hiện việc kiểm tra, đánh giá học sinh lớp 1 thông qua hình thức nhận xét đạt hiệu quả, các giáo viên cần thực hiện những nguyên tắc như gần gũi, thân thiện, động viên, khích lệ học sinh; không trách mắng, phân biệt đối xử; chú ý đến khả năng tiếp thu của học sinh. Để đảm bảo được những nguyên tắc đó, mỗi giáo viên cần tăng cường đổi mới phương pháp giảng dạy; sửa chữa những sai sót, khuyết điểm của học sinh, tìm nguyên nhân để khắc phục; động viên, khích lệ các tiến bộ dù là nhỏ của học sinh; thực hiện đúng số lần kiểm tra định kỳ theo thông tư 32 của Bộ giáo dục; lập sổ kiểm tra để theo dõi việc kiểm tra đánh giá học sinh nhằm lưu lại những ý kiến đánh giá đó; làm tốt công tác tuyên truyền về chủ trương kiểm tra, đánh giá trong cha mẹ học sinh; không dùng hình thức ký hiệu thay cho điểm số để gây áp lực cho học sinh và phụ huynh học sinh; Hội đồng bộ môn của Phòng giáo dục cần nghiên cứu, cải tiến các mẫu sổ sách cho phù hợp với quy định mới…
 
Tin, ảnh: Dung Đoàn
BBT.