An ninh quốc phòng An ninh quốc phòng
Hội nghị tổng kế phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2012
09:51 | 10/04/2013 Print   E-mail    

 

 
           Sáng ngày 05/04/2013 tại Hội trường Ủy ban nhân dân thành phố Vũng Tàu. Ban chỉ đạo phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) tổ chức tổng kết công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2012. Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân Phó chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu kiêm trưởng ban chỉ đạo chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị còn có ông Bùi Thanh Nghĩa, phó Bí thư Thường trực thành ủy Vũng Tàu và các đồng chí đại diện lãnh đạo công an tỉnh, các            Ông Nguyễn Thế Vinh p. trưởng Công An TP-VT           phòng nghiệp vụ trực thuộc                        báo cáo tổng kết tại hội nghị                        công An tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, các phòng, ban, UBMTTQVN, các Hội, Đoàn thể, UBND các phường, xã; các trường PHTH, Đại học trên địa ban thành phố, các doanh nghiệp… cùng các cá nhân và tập thể được khen thưởng.
     
            Báo cáo của Ban chỉ đạo PTTDBVANTQ cho biết công tác vận động toàn dân tham gia phát hiện tố giác tội phạm là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng của công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới, hiện nay thành phố Vũng Tàu có 90 mô hình điển hình tiên tiến trong công tác bảo vệ ANTQ. Một số mô hình điển hình đã có sức lôi kéo phong trào ở cơ sở, tạo thuận lợi thúc đẩy phong trào toàn dân tham gia phòng chống tội phạm TNXH trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Điển hình như: Mô hình “Quản lý thanh thiếu niên hư làm trái pháp luật” phường 8; mô hình “Tiếng kẻng an ninh”  phường 9; Mô hình “phối hợp đảm bảo ANTT trong trường học” phường 1; mô hình “Câu lạc bộ PCTP và TNXH” Phường 7, phường 12; mô hình “Tuần tra kiểm soát, chống tội phạm trên truyến đường trọng điểm” Phường 2; Mô hình “tổ tư vấn giúp đỡ, cảm hóa giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư” Phường Thắng Nhất;. . .  Từ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2012 đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, dũng cảm trong công tác phòng ngừa, đấu tranh trấn áp tội phạm, Đã được các cấp khen thưởng đột xuất 9 lượt đơn vị tập thể và 18 lượt cá nhân quần chúng. Ngoài ra còn có gần 200 lượt tập thể và cá nhân có thành tích trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ được các cấp khen thưởng nhân các dịp tổng kết.
 
            Qua công tác vận động, ý thức cảnh giác và trách nhiệm công dân được nâng cao, đã cung cấp cho các lực lượng Công An 2.542 nguồn tin có giá trị, giúp công an điều tra làm rõ 390 vụ, bắt 620 đối tượng. Quần chúng nhân dân bắt quả tang 98 vụ, 142 đối tượng, bắt 22 đối tượng truy nã, kiểm điểm trước dân 146 đối tượng. Thu gom và giao nộp 04 khẩu súng, 1000 viên đạn các loại; Các loại vũ khí thô sơ, hung khí tự chế gồm: 221 mã tấu, 05 dao lê, 30 kiếm. Trong năm các đoàn thể, tổ chức đã tham gia hòa giải thành công 165 trường hợp mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân.
 
Trong công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2012 Tiểu Ban chỉ đạo cuộc vận động đã phối hợp với ban, ngành, đoàn thể của Thành phố cùng với các phường, xã đã tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền vận động toàn dân tham gia phát hiện tố giác tội phạm và các tệ nạn xã hội, vận động toàn dân tham gia thực hiện đề án 4 giảm; đã Tổ chức 658 với 72.358 lượt người tham dự, xây dựng 04 nhà tình nghĩa, 31 nhà tình thương, giải quyết việc làm cho 1.632 trường hợp, mở 03 lớp học nghề miễn phí cho 76 học viên và 12 lớp học tình thương cho 218 học sinh, giúp đỡ 402 trẻ em nghèo đến lớp học với số tiền 65.601.000.000đ; giúp đỡ 1.015 hộ khó khăn với số tiền 663.213.000đ.             
 
Việc xây dựng và củng cố lực lượng nòng cốt năm 2012, CATP Vũng Tàu tiếp tục triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong lực lượng bảo vệ dân phố, dân phòng và bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn Thành phố. Thực hiện Nghị định số 38 của Chính phủ về bảo vệ dân phố, CATP đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cho hơn 400 thành viên, CA các phường, xã đã củng cố 16 Ban với 96 thành viên, củng cố 115 tổ bảo vệ dân phố, dân phòng ở các khu phố, các thôn thuộc địa bàn 16 phường và xã Long Sơn với 928 thành viên.
 
 
                              Bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu
                                                        tặng giấy khen cho các cá nhân và tập thể        
           
Phát biểu tại hội nghị, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Vũng Tàu đánh giá cao vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác vận động nhân dân tham gia phong trào quần chúng bảo vệ An ninh Tổ quốc, đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội trong năm 2012, đồng thời nhấn mạnh trong năm 2013 cần đẩy mạnh hơn nữa trong công tác tuyên truyền để có nhiều mô hình tiến tiến, biểu dương khen thưởng kịp thời, duy trì và phát huy hiệu quả các chương trình liên tịch đã ký kết với các ban, ngành đoàn thể, thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa Công an và Quân đội trong việc đảm bảo An ninh Tổ quốc, phát huy tốt các biện pháp nghiệp vụ của ngành để ngày càng giảm các vụ trọng án, tội phạm trên địa bàn thành phố.                    
 
            Với những kết quả đạt được nêu trên, UBND TP Vũng Tàu trao giấy khen cho 20 đơn vị tập thể và 21 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân xây dựng bảo vệ An ninh Tổ quốc. Đồng thời đề nghị tỉnh khen 9 tập thể và 7 cá nhân.
                                                                                                           
 Bài,ảnh Tiến Loan
                                                                                                                          BBT.