Xây dựng kế hoạch Xây dựng kế hoạch
Thực hiện công tác thi đua, khen thưởng thành phố Vũng Tàu năm 2020
10:32 | 18/03/2020 Print   E-mail    

Ngày 13/3/2020 vừa qua, UBND thành phố Vũng Tàu cũng đã ban hành Kế hoạch số 1287/KH-UBND về công tác thi đua, khen thưởng thành phố Vũng Tàu năm 2020.

Theo đó, mục đích của kế hoạch là đảm bảo thực hiện có hiệu quả và đồng bộ các nội dung quản lý nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng trên địa bàn thành phố và tạo điều kiện thuận lợi để các cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác thi đua, khen thưởng năm 2020; Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2019, tiếp tục đổi mới, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước nhằm tạo sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, huy động tối đa mọi tiềm năng, nguồn lực, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2020 của thành phố; Nâng cao nhận thức cho cán bộ lãnh đạo các cấp các ngành và công chức, viên chức, người lao động về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng; vai trò, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân làm công tác thi đua, khen thưởng trong việc tham mưu, đề xuất thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về thi đua, khen thưởng.

Nhiệm vụ trọng tâm trong năm:

Thứ nhất: Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng theo tinh thần Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ Chính trị; Chỉ thị số 18-CT/TTg ngày 19/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ về việc phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016 và kế hoạch 05 năm (2016 -2020) theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Thứ 2: Phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2020, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ thành phố Vũng Tàu lần thứ VII và Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và thành phố Vũng Tàu (12/8/1991 - 12/8/2021).

Thứ 3: Đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các văn bản của Trung ương và của tỉnh về công tác thi đua, khen thưởng nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ lãnh đạo các cấp, các ngành và công chức, viên chức, người lao động, người dân về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng.

Thứ 4: Thực hiện công tác khen thưởng kịp thời, công khai, minh bạch, đúng thành tích, đúng quy định. Chú trọng khen thưởng người lao động trực tiếp và công chức, viên chức không làm công tác quản lý; tăng cường khen thưởng chuyên đề, khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Tập trung rà soát các đối tượng đủ điều kiện và hoàn thiện hồ sơ đề nghị nhà nước khen thưởng thành tích kháng chiến; trình cấp đổi hiện vật khen thưởng hàng năm.

Thứ 5: Sửa đổi Quyết định số 6605/QĐ-UBND ngày 14/12/2017 của UBND thành phố về tổ chức hoạt động và bình xét thi đua của các cụm, khối thi đua thuộc thành phố Vũng Tàu và sửa đổi Quyết định số 5939/QĐ-UBND ngày 02/8/2018 của UBND thành phố về việc ban hành Quy chế về Quản lý công tác thi đua khen thưởng trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Thứ  6: Tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến thành phố Vũng Tàu lần thứ V - năm 2020. Tổng kết phong trào thi đua “Vũng Tàu chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2016-2020 theo chỉ đạo của UBND tỉnh; Triển khai các văn bản chỉ đạo, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua và hướng dẫn công tác khen thưởng năm 2020.

UBND thành phố Vũng Tàu giao cho các cơ quan, đơn vị, địa phương tập trung quán triệt tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước và chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, người đứng đầu về công tác thi đua, khen thưởng; Thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp giữa cơ quan làm công tác thi đua, khen thưởng với cơ quan thông tin, truyền thông từ thành phố đến  cơ sở trong công tác tuyên truyền, phát hiện nhân tố mới, điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua; kịp thời tuyên truyền về gương “Người tốt việc tốt”, các mô hình mới, nhân tố mới, cách làm hay, hiệu quả để nhân rộng, lan tỏa trong cộng đồng; Thông qua Hội nghị điển hình tiên tiến, các cơ quan, đơn vị, địa phương lựa chọn giới thiệu các điển hình tiên tiến của đơn vị, địa phương mình để giới thiệu tuyên truyền, nêu gương theo Công văn số 08/HĐTĐKT-BTĐKT ngày 27/02/2020 của Hội đồng Thi đua - Khen thưởng tỉnh về giới thiệu gương điển hình tiên tiến, giai đoạn 2015-2020./.

Tin: Bằng Lăng, BBT