Giáo dục - Đào tạo Giáo dục - Đào tạo
Ngành Giáo dục thành phố Vũng Tàu tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho học sinh về An toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5 năm 2019.
07:42 | 27/04/2019 Print   E-mail    

Ngành Giáo dục thành phố Vũng Tàu tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho học sinh về An toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5 năm 2019.
 
         Thực hiện Kế hoạch số 35/KH-BATGT ngày 12/4/2019 của Ban An toàn giao thông tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và Công văn số 777/SGDĐT ngày 22/4/2019 của Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc tăng cường tuyên truyền, giáo dục An toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5 năm 2019, vừa qua, Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu cũng đã ban hành Văn bản số 271/PGDĐT ngày 23/4/2019 gửi Hiệu trưởng các Trường mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn về việc tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho học sinh An toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5 năm 2019.
 
 
Các em học sinh trường THCS Bạch Đằng (Long Sơn)
trong buổi học ngoại khóa về An toàn giao thông

         Theo đó, Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu yêu cầu Hiệu trưởng các Trường mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn tăng cường tuyên truyền phổ biến, giáo dục cho cán bộ, viên chức, học sinh, sinh viên thực hiện nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ và an toàn giao thông; tiếp tục thực hiện lồng ghép, tích hợp nội dung giáo dục An toàn giao thông vào các môn học giáo dục công dân, đạo đức…
Bên cạnh đó, triển khai họp với phụ huynh học sinh để tuyên truyền, nhắc nhở về việc không giao xe mô tô, xe gắn máy cho học sinh chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe và cam kết đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy. Phổ biến cho học sinh về các tình huống dễ xảy ra tai nạn giao thông và các kỹ năng, biện pháp phòng tránh, mặc áo phao đúng quy định khi đi đường thuỷ; các biện pháp hạn chế tai nạn xe mô tô, xe gắn máy.
 
         Trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5 năm 2019, các lực lượng chức năng sẽ mở đợt cao điểm để xử phạt các đối tượng không đội mũ bảo hiểm cho học sinh khi ngồi trên xe mô tô, xe gắm máy, phương tiện giao thông xe 02 bánh chạy bằng điện. Vì vậy, các nhà trường cần phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý và phản hồi các trường hợp học sinh vi phạm để kịp thời răn đe, đồng thời thông báo cho phụ huynh cùng phối hợp thực hiện. Những trường hợp giáo viên, học sinh, nhân viên vi phạm Luật giao thông yêu cầu các nhà trường xử lý nghiêm và báo cáo với Phòng Giáo dục và các cơ quan chức năng liên quan để có biện pháp xử lý.
 
          Phòng Giáo dục và đào tạo thành phố Vũng Tàu yêu cầu Hiệu trưởng các Trường mầm non, Tiểu học và THCS trên địa bàn thành phố nghiêm túc thực hiện việc tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho học sinh An toàn giao thông trong dịp nghỉ Lễ 30/4 và 01/5 năm 2019./.
 
                                                                                         Tin, ảnh: Bằng Lăng, BBT
 
 

 

Các bài mới hơn
Các bài cũ hơn