Văn hóa - Nghệ thuật Văn hóa - Nghệ thuật
Cấp phép thành lập trường Mầm non, nhóm trẻ và lớp mẫu giáo độc lập trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
09:34 | 27/03/2019 Print   E-mail    

Cấp phép thành lập trường Mầm non, nhóm trẻ và lớp mẫu giáo độc lập trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
 
     Nhằm thực hiện chủ trương xã hội hóa, tăng tỷ lệ huy động trẻ ra lớp, duy trì kết quả phổ cập mầm non 05 tuổi, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục của địa phương, tạo điều kiện thu hút cho các chủ đầu tư trong lĩnh vực giáo dục, vừa qua, UBND thành phố Vũng Tàu đã ban hành Văn bản số 1224/UBND-GDĐT ngày 22/3/2019 về việc đồng ý cấp phép thành lập trường Mầm non, nhóm trẻ và lớp mẫu giáo độc lập trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.
 
     Theo đó, UBND thành phố Vũng Tàu đồng ý với đề xuất của Phòng Giáo dục và đào tạo và phòng Quản lý đô thị về việc đồng ý cấp phép thành lập trường Mầm non, nhóm trẻ và lớp mẫu giáo độc lập trên địa bàn thành phố Vũng Tàu cụ thể như sau:
 
     Thứ nhất, đối với việc thành lập trường mẫu giáo, trường mầm non, nhà trẻ dân lập, tư thục, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập: Yêu cầu công trình xây dựng phải hợp pháp (có giáy phép xây dựng hoặc có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất); Có kiểm định chất lượng an toàn để đảm bảo phù hợp với các hoạt động giáo dục trẻ do tổ chức có đủ điều kiện kiểm định chứng nhận; có giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy; Đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị đáp ứng yêu cầu, duy trì và phát triển hoạt động giáo dục (Quy định tại Nghị định 46/2017/NĐ-CP ngày 21/4/2017 của Chính phủ về điều kiện đầu tư và hoạt động trong lĩnh vực giáo dục; Điều 5 đối với thành lập trường; Điều 10 đối với nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập) thì cho phép thành lập trường, nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập. Riêng đối với trường hợp thuê đất và cơ sở để thành lập trường thì phải có hợp đồng thuê với thời hạn tối thiểu 05 năm (Theo điểm h, mục 2, Điều 6, Nghị định 46/2017/NĐ-CP).
 
     Thứ 2, đối với các công trình được cấp phép xây dựng tạm thì chỉ cho phép thành lập nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập với thời gian không quá thời gian cấp phép xây dựng. Công trình phải có giấy chứng nhận đủ điều kiện phòng cháy chữa cháy và kiểm định an toàn chất lượng để đảm bảo phù hợp với các hoạt động giáo dục do tổ chức có đủ điều kiện kiểm định chứng nhận, kiểm định lại khi công trình có các thay đổi ảnh hưởng đến kết cấu; Đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị đáp ứng yêu cầu, duy trì và phát triển hoạt động giáo dục. Trường hợp công trình được gia hạn thời gian tồn tại thì sẽ tiếp tục cho phép gia hạn hoạt động giáo dục theo thời gian tồn tại của công trình.
 
     Thứ 3, đối với các công trình xây dựng không hợp pháp (công trình xây dựng không phép, sai phép) nhưng đang hoạt động nuôi dạy trẻ thì cho phép tiếp tục hoạt động để chủ cơ sở thực hiện các thủ tục hợp thức hóa công trình (nếu đủ điều kiện) hoặc chủ động sắp xếp, chuyển vụ trí khác phù hợp. Thời gian tiếp tục hoạt động tối đa không quá 3 năm. Công trình vẫn phải có giấy chứng nhận phòng cháy chữa cháy và kiểm định an toàn chất lượng để phù hợp với các hoạt động giáo dục do tổ chức có đủ điều kiện chứng nhận, kiểm định lại khi công trình có các thay đổi ảnh hưởng đến kết cấu; Đảm bảo đủ điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị đáp ứng yêu cầu, duy trì phát triển hoạt động giáo dục.
 
     Thứ 4, UBND thành phố Vũng Tàu sẽ không cấp phép hoạt động mới cho những cơ sở mà công trình xây dựng không hợp pháp (công trình xây dựng không phép, sai phép).
 
     UBND thành phố Vũng Tàu yêu cầu Phòng Giáo dục và đào tạo, các cơ quan, đơn vị liên quan, UBND 17 phường, xã và Hiệu trưởng các Trường mầm non công lập, các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn thành phố nghiêm túc triển khai thực hiện nội dung Văn bản này./.
                                                                                                 
Tin: Bằng Lăng, BBT