Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đại biểu HĐND Tỉnh, Thành phố tiếp xúc cử tri Phường 2
02:26 | 07/11/2018 Print   E-mail    

Đại biểu HĐND Tỉnh, Thành phố tiếp xúc cử tri Phường 2

     Chiều ngày 06/11, tại hội trường UBND Phường 2, tổ đại biểu HĐND Tỉnh gồm ông Trần Phúc Chỉnh, bà Nguyễn Vân Anh, ông Nguyễn Lợi, ông Nguyễn Tấn Phong và Tổ đại biểu HĐND Thành phố gồm ông Bùi Trung Tuyến, bà Nguyễn Thị Lý, ông Nguyễn Việt Dũng, bà Trương Thị Hồng Lĩnh, Thượng tọa Thích Giác Huệ đã có buổi tiếp xúc với gần 100 cử tri Phường 2. Dự buổi tiếp xúc có ông Nguyễn Lập, Tỉnh ủy viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố, lãnh đạo các sở ngành của Tỉnh, phòng, ban Thành phố, lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN Phường 2.
 
      Cử tri Phường 2 đã được nghe đại biểu HĐND Tỉnh báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019 của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đồng thời các đại biểu HĐND Tỉnh đã lần lượt báo cáo trước cử tri về hoạt động của mình trong thời gian qua, trong đó nhấn mạnh đến những nội dung mà vai trò là đại biểu HĐND đã chuyển tải những ý kiến, kiến nghị của cử tri và kết quả giải quyết. Tổ đại biểu HĐND Thành phố cũng đã báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội thành phố Vũng Tàu năm 2018, phương hướng năm 2019, kết quả hoạt động của tổ đại biểu HĐND Thành phố.
 
     Đã có 03 cử tri phát biểu với 7 nhóm vấn đề liên quan đến tình trạng làm giả hồ sơ chính sách Người có công hiện nay trên địa bàn Thành phố, tình trạng quản lý đất công, có hay không chưa kiên quyết trong việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất tại một số địa chỉ trên địa bàn Phường 2, dự án của Trùng Dương tại Phường 2, việc triển khai đường Ngô Quyền phường Thắng Nhất, hệ thống thoát nước đường Thùy Vân từ Hoàng Hoa Thám đến Phan Chu Trinh, quy hoạch dân cư Khu phố 7 Phường 2. Cử tri cũng đánh giá cao tinh thần tiếp thu của đại biểu HĐND, cơ quan chuyên môn Tỉnh, Thành phố trong lần tiếp xúc cử tri lần trước thể hiện việc gặp gỡ trao đổi và giải quyết đề nghị của cử tri.
Ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND Thành phố trả lời ý kiến cử tri Phường 2
    Thay mặt lãnh đạo thành phố Vũng Tàu ông Nguyễn Lập, Chủ tịch UBND Thành phố đã tiếp thu ý kiến kiến nghị đề xuất của cử tri Phường 2, đồng thời làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm, trong đó với tinh thần là Thành phố rất kiên quyết trong việc quản lý đất công, không dung túng cho hành vi làm sai bảo vệ tài nguyên cho địa phương, giải quyết đúng trình tự, đảm bảo tính nghiêm minh; đối với chính sách người có công thể hiện đạo lý cao cả nhưng không đồng ý và xử lý nghiêm đúng pháp luật đối với người làm giả hồ sơ để trở thành người có công và hưởng chính sách người có công. Ông Nguyễn Lập cũng khẳng định đường Ngô Quyền đang phê duyệt phương án và sẽ được triển khai đầu tư, hệ thống thoát nước đường Thùy Vân Thành phố vừa được UBND Tỉnh giao làm chủ đầu tư đang lập dự toán để triển khai trong thời gian sớm nhất.
 
     Với tinh thần trách nhiệm cao, thay mặt Tổ đại biểu HĐND Tỉnh, Thành phố ông Trần Phúc Chỉnh đã phát biểu ghi nhận và giải trình các ý kiến của cử tri Phường 2 đồng thời cảm ơn cử tri đã tạo điều kiện để các đại biểu HĐND hoàn thành nhiệm vụ của mình trong thời gian qua./.
 
Tin, ảnh: Thắng Cảnh, BBT