Tin du lịch Tin du lịch
Thành phố Vũng Tàu triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2017 cho doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực lưu trú
08:58 | 20/02/2017 Print   E-mail    

 

Chiều ngày 16/2, tại khách sạn Ngân hàng, thành phố Vũng Tàu, UBND Thành phố tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ phát triển du lịch năm 2017 cho doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực lưu trú trên địa bàn Thành phố. Dự và chỉ đạo hội nghị có bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND Thành phố, Trưởng BCĐ phát triển du lịch thành phố Vũng Tàu, lãnh đạo phòng Văn hóa và Thông tin, đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp hoạt động lưu trú có khách sạn xếp hạng từ 01 sao trở lên.

Phát biểu tại hội nghị, bà Trương Thị Hường cho biết nhiệm vụ phát triển du lịch là 01 trong 02 nhiệm vụ trọng tâm của Thành phố năm 2017, các doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực lưu trú có vai trò quan trọng góp phần thực hiện nhiệm vụ này, với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm của các cơ sở lưu trú để xây dựng Thành phố xanh, sạch, đẹp và phát triển du lịch đúng tiềm năng của Thành phố, ngoài việc chấp hành các quy định pháp luật, việc ứng xử của cán bộ, nhân viên các doanh nghiệp là hình ảnh quan trọng trong mắt du khách về thành phố Vũng Tàu.

Bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND Thành phố phát biểu khai mạc hội nghị

Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin đã truyền đạt các nội dung cơ bản về chủ trương phát triển du lịch của Thành phố, trong đó nhấn mạnh đến việc nâng cao giá trị của các sản phẩm du lịch biển, du lịch thắng cảnh, di tích và khai thác sông nước phía tây của Thành phố. Đối với các doanh nghiệp lưu trú du lịch phải chú trọng đến việc phục vụ du khách, ứng xử có văn hóa, quan tâm thực hiện 05 câu hỏi của Thủ tướng về du lịch Việt Nam trong hội nghị tổng kết ngành văn hóa thể thao và du lịch năm 2016; đầu tư cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách sử dụng các dịch vụ, tạo ấn tượng tốt đẹp nhất cho du khách về Vũng Tàu về cơ sở lưu trú. Thành phố sẽ cùng với các doanh nghiệp tăng cường công tác quảng bá thông qua nhiều kênh thông tin, trong đó bản đồ điểm du lịch Thành phố tại các cơ sở lưu trú là cấn thiết và cấp bách để quảng bá hình ảnh Vũng Tàu. Các cơ sở phải thực hiện công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, bắt buộc người lao động phải chấp hành đồng thời tuyên truyền đến du khách về đảm bảo vệ sinh môi trường không ăn, nhậu xả rác bãi biển, nơi công cộng, đi vệ sinh đúng nơi quy định. Thành phố xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo Nghị định 155/2016/NĐ-CP về môi trường./.

Tin, ảnh: Lại Giang, BBT