Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đại hội Hội Y học tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ I
10:09 | 20/09/2014 Print   E-mail    


Ngày 19/9, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh diễn ra Đại hội Hội Y học tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu lần thứ I, nhiệm kỳ 2014-2019. Đến dự có ông Lê Thanh Dũng- Phó chủ tịch UBND tỉnh.
 
Hội Y học tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thành lập có 241 hội viên. Hội có nhiệm vụ điều hòa, phối hợp hoạt động của các thành viên trong công việc, giữ gìn, phát huy truyền thống y đức, y đạo, đoàn kết thân ái, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tham gia đào tạo nguồn nhân lực y tế, nghiên cứu và phổ biến kiến thức khoa học y học cho quần chúng, góp phần vào việc thực hiện mục tiêu giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong, tăng tuổi thọ, cải thiện chất lượng giống nòi, nâng cao và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đồng thời, Hội cũng thực hiện chức năng tư vấn, phản biện, giám định xã hội các vấn đề liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hội, các hội viên và ngành y tế.
 
Trong nhiệm kỳ 2014-2019, Hội Y học tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm: xây dựng tổ chức và phát triển hội với các mục tiêu kiện toàn bộ máy hội, phát triển hội viên. Phấn đấu trong năm 2015 có 15 đề tài nghiên cứu khoa học tham gia Hội thi sáng tạo khoa học của tỉnh; đẩy mạnh công tác đào tạo dưới hình thức đào tạo liên tục có cấp chứng nhận, chứng chỉ; duy trì và chú trọng vấn đề đào tạo và đào tạo lại những vấn đề liên quan đến y đức trong ngành y. Bên cạnh đó, Hội sẽ xin chỉ tiêu đào tạo tại nước ngoài cho một số đối tượng trẻ, tâm huyết nghề nghiệp.
 
Đại hội đã bầu bà Nguyễn Thị Thu Hồng, nguyên Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh làm Chủ tịch Hội Y học tỉnh. Đại hội cũng đã bầu ra 2 Phó Chủ tịch Hội và 30 ủy viên trong Ban chấp hành của Hội.
 
Tin: Minh Phát
BBT.