Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Họp báo về Lễ hội ẩm thực phố biển và Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu
10:34 | 25/08/2014 Print   E-mail    

 
Chiều 22-8, UBND TP. Vũng Tàu đã tổ chức họp báo về Lễ hội ẩm thực phố biển và Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu năm 2014.
 
Theo đó, Lễ hội ẩm thực phố biển diễn ra trong 4 ngày từ 28 đến 31-8 tại Hoa viên Trưng Trắc-Trưng Nhị (phường 1) với 66 gian hàng chính. Đến với Lễ hội này, bên cạnh những món ăn đặc trưng của vùng biển Việt Nam, du khách còn được thưởng thức văn hóa và sản phẩm ẩm thực của nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như: Malaysia, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc… Lễ hội ẩm thực phố biển là sự kiện văn hóa đặc trưng và là một trong những hoạt động thường niên của của TP. Vũng Tàu.
 
Quang cảnh buổi họp báo về Lễ hội ẩm thực phố biển và Lễ hội Nghinh ông Thắng Tam Vũng Tàu diễn ra tại Hội trường UBND Thành phố vào chiều ngày 22-8.

 

Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu diễn ra từ ngày 5 đến 11-9 tại các địa điểm:  nhà thi đấu TDTT Tỉnh, khu công viên Bãi Trước (trước nhà thiếu nhi tỉnh), Bãi Sau và Di tích lịch sử Khu Đình Thắng Tam. Lễ hội có 2 phần : phần lễ và phần hội. Phần lễ gồm tổ chức lễ Nghinh Ông trên biển và rước sắc thần diễu hành vào ngôi Lăng Ông, đồng thời có tuồng cổ trình diễn tại nhà Võ Ca của Đình từ tối ngày 9 đến 11/8. Ở phần hội, năm nay Ban tổ chức có đưa vào một số điểm mới như: đêm chương trình nghệ thuật và giao lưu với chủ đề “Tôi yêu biển Việt Nam” (từ 8 giờ đến 10 giờ tối ngày 5-9) tại nhà thi đấu TDTT Tỉnh, thả diều nghệ thuật, thi lắc thúng chai, đua thuyền trên cạn,thi bơi biển chuyên nghiệp, thi gánh cá chạy trên bãi biển, thi đan lưới, thi kéo co, thi bịt mắt đập heo đất – các môn thi này được tổ chức tại bãi biển Thùy Vân (khu vực cá Ông). Thi câu cá tại bờ kè cáp treo Vũng Tàu.

Lễ hội Nghinh Ông Thắng Tam Vũng Tàu là một trong những sự kiện văn hóa tâm linh được bộ Văn Hóa Thông Tin và Tổng cục du lịch chọn trong 15 lễ hội lớn của cả nước từ năm 2000.
 
Tin, ảnh: Minh Phương
BBT.