Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu tổ chức soạn thảo và ban hành quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị
09:27 | 21/08/2014 Print   E-mail    

 

Thực hiện Nghị định số 38/2010/NĐ-CP ngày 7/4/2010 của Chính phủ về Quản lý không gian, kiến trúc, cảnh quan đô thị, UBND thành phố Vũng Tàu đã tổ chức soạn thảo và ban hành quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị tại Quyết định số 03/2014/QĐ-UBND ngày 8/7/2014.
 
http://baobariavungtau.com.vn/dataimages/201407/original/images1009255_Duong_moi_Dai_liet_si.jpg
 
Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc chung thành phố Vũng Tàu không chỉ đề cập đến các quy định về công trình như các quy định về cấp phép xây dựng trước đây mà còn đưa ra nhiều quy định để đảm bảo cho công trình không những đẹp mà còn phải hài hòa với cảnh quan, môi trường xung quanh. Tất cả việc xây dựng, khai thác, sử dụng các công trình và nhà ở riêng lẻ trên địa bàn Thành phố Vũng Tàu phải được quản lý đồng bộ về không gian, kiến trúc, cảnh quan và hạ tầng kỹ thuật nhằm bảo đảm mỹ quan, an toàn, hài hoà với không gian xung quanh. Những công trình xây dựng được tiến hành phù hợp với quy định của pháp luật trước khi ban hành Quy chế này được phép tồn tại. Khi tiến hành xin phép cải tạo, sửa chữa hoặc xây dựng mới thì phải tuân thủ theo quy hoạch và Quy chế này. Các quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc; quy định quản lý theo các đồ án quy hoạch cho từng khu vực không được trái với nội dung quy định tại Quy chế này. Bất kỳ thay đổi, bổ sung nào đối với nội dung của Quy chế này, phải được Ủy ban nhân dân Thành phố chấp thuận bằng văn bản.
 
Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị thành phố Vũng Tàu là một trong những văn bản quy phạm pháp luật quan trọng trong lĩnh vực quản lý đô thị của thành phố bởi nó sẽ là cơ sở cho nhiều quyết định về quản lý đô thị liên quan đến người dân và doanh nghiệp. Ngoài ra, Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc chung thành phố Vũng Tàu còn đi sâu, làm rõ những yêu cầu cơ bản trong xây dựng  để tạo ra sự thống nhất chung cho các công trình. Quy chế này là những quy định về quản lý và xây dựng mang tính chất phủ kín, toàn diện trên địa bàn thành phố giúp tháo gỡ căn cơ cho việc chấp hành các quy định về cấp phép xây dựng đối với người dân, doanh nghiệp.
 
Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị thành phố Vũng Tàu đã được UBND thành phố chỉ đạo UBND các phường, xã, các đơn vị, phòng ban trên địa bàn thành phố nghiên cứu nội dung và tổ chức triển khai thực hiện theo chức năng nhiệm vụ của từng cơ quan đồng thời tổ chức tuyên truyền, phổ biến, thông báo rộng rãi nội dung quy định của quy chế bằng nhiều hình thức tuyên truyền.
 
Tin: Tiến Loan
BBT.