Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Phát động Tháng hành động phòng, chống HIV/AIDS
04:50 | 23/11/2011 Print   E-mail    

Sáng 22-11, tại Quảng trường hoa viên Trưng Vương, UBND TP. Vũng Tàu phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm ma túy, mại dâm và HIV/AIDS TP. Vũng Tàu đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2011 hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống AIDS (1-12).

Tính đến hết ngày 31-10-2011, trên địa bàn TP. Vũng Tàu có 1.753 người nhiễm HIV, 987 người chuyển qua AIDS và 799 người tử vong do AIDS. Theo bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu, với chủ đề “Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV”, công tác phòng, chống HIV/AIDS không chỉ diễn ra trong tháng hành động mà là hoạt động xuyên suốt. Để thực hiện tốt công tác này, các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân phải phối hợp chặt chẽ, tăng cường truyền thông, vận động thay đổi hành vi; tăng cường dịch vụ dự phòng, chăm sóc và điều trị người nhiễm HIV.

Sau lễ phát động, các đơn vị và người dân đã diễu hành tuyên truyền, hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2011 trên các tuyến đường của TP. Vũng Tàu.

Tin, ảnh: Phúc Lưu