An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Chăm lo cho thế hệ măng non mỗi dịp Trung thu về
05:02 | 13/09/2016 Print   E-mail    

Khắc ghi lời Bác Hồ dạy “Thiếu niên, nhi đồng là người chủ tương lai của nước nhà. Vì vậy, chăm sóc và giáo dục tốt các cháu là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân. Công tác đó phải làm kiên trì, bền bỉ…”, những năm qua, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ cho thế hệ măng non luôn được Đảng và Nhà nước ta nói chung, thành phố Vũng Tàu nói riêng quan tâm chỉ đạo, thực hiện tốt. Và mỗi Trung thu về là dịp để các cấp, các ngành quan tâm hơn, thể hiện tình yêu thương đến với thế hệ năng non của đất nước.

 

Kết quả hình ảnh cho Hình ảnh Tết Trung thu

(Hình minh họa)

Những ngày này, trẻ em khắp nơi trên cả nước đều háo hức đón Tết Trung thu. Tại thành phố Vũng Tàu, không khí Trung thu đã và đang tràn ngập. Ðể tất cả trẻ em cùng được vui chơi Trung thu, nhiều đơn vị, phường xã, cơ quan, trường học ở thành phố Vũng Tàu cũng chung tay chăm lo Tết cho trẻ em đặc biệt là những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tết Trung thu đang cận kề, trẻ em thành phố Vũng Tàu cũng như các bạn trên cả nước lại được thỏa sức vui chơi, rước đèn, liên hoan văn nghệ, phá cỗ dưới ánh trăng rằm..., để lại những kỷ niệm đẹp khó quên trong các em. Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ thơ là truyền thống văn hóa của dân tộc, chăm lo, tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ tình yêu thương con người và là trách nhiệm của chính quyền, xã hội, cộng đồng, từng gia đình. Năm nay, kế hoạch tổ chức hoạt động Tết Trung thu ở thành phố Vũng Tàu sẽ hướng đến vui tươi, an toàn cho trẻ em, nhất là trẻ em sống trong các gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn; thu hút trẻ em tham gia các hoạt động vui chơi lành mạnh, bổ ích và an toàn, giúp các em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Mặt khác, đây cũng là dịp các đơn vị thực hiện có hiệu quả các chính sách, chương trình và vận động xã hội nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh, thân thiện với trẻ em, vận động, huy động nguồn lực các cấp, ngành, tổ chức, cá nhân cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Như thường lệ mỗi dịp Trung thu về, tại thành phố Vũng Tàu, công tác tổ chức vui tết Trung thu cho trẻ em các trường tiểu học, mẫu giáo và kết hợp tổ chức cho trẻ ở địa bàn khu dân cư đều được quan tâm sâu sắc. Nhất là trẻ em ở các lớp học tình thương, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để trẻ em nghèo nhận được quan tâm sâu sắc hơn từ cộng đồng, hướng tới thu hút trẻ tham gia hoạt động vui tết tốt hơn nữa. Đây cũng là tín hiệu đáng mừng cho các cháu thiếu nhi trong mỗi Trung thu, các cháu nhận được nhiều tình thương ấm áp từ các cấp ban ngành trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục bằng những hoạt động thiết thực nhất.

Tết Trung thu không chỉ những em gia đình đầy đủ mà ngay cả các em nhỏ khó khăn cũng được đón Tết vui tươi rộn ràng. Những chiếc đèn Trung thu vẫn đẹp lung linh và thắp sáng trong trẻo của tuổi thơ. Thứ ánh sáng đẹp nhất được làm nên từ những tình yêu thương, tính nhân văn sâu sắc dành cho các em.

Dịp này, lãnh đạo thành phố Vũng Tàu đã chỉ đạo các phòng ban, các phường xã tổ chức các đoàn thăm, tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tạo điều kiện tốt nhất để mọi trẻ em được vui chơi, đón Tết Trung thu vui vẻ, ý nghĩa. Tại các phường, xã, khu phố, phải làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để tỷ lệ trẻ được huy động tham gia vui Trung thu đạt kết quả cao. Tạo mọi điều kiện để những trẻ em nghèo, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn luôn nhận được những món quà thiết thực, ý nghĩa, được hòa đồng với bạn bè để cùng vui liên hoan, văn nghệ… tiếp thêm động lực để các em vượt lên hoàn cảnh, hòa nhập cộng đồng, đạt thành tích cao hơn trong học tập./.

Bài: Lê Ngân, BBT