An sinh - Xã hội An sinh - Xã hội
Những người luôn hết mình vì sự bình yên của nhân dân
05:03 | 18/08/2016 Print   E-mail    

Kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 -19/8/2016) 

Những người luôn hết mình vì sự bình yên của nhân dân

---------------- 

Trong những năm qua, thấm nhuần lời dạy của Bác: “Công an của ta là Công an nhân dân, vì dân mà phục vụ và dựa vào dân mà làm việc” và hưởng ứng phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” do Công an Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát động, những chiến sỹ Công an tại thành phố Vũng Tàu đã không ngừng nỗ lực phấn đấu thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xây dựng lực lượng Công an thành phố ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là lực lượng nòng cốt trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, vì sự bình yên trên địa bàn thành phố, bảo vệ cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.  

Thành phố Vũng Tàu tổng kết công tác phòng chống TNXH

và bảo vệ an ninh Tổ quốc - nguồn ảnh vungtau.baria-vungtau.gov.vn

Từ năm 2013, thành phố Vũng Tàu trở thành thành phố Đô thị loại I trực thuộc Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu (theo Quyết định 612/QĐ-TTg ngày 23/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ). Để có được vinh dự này, bộ mặt của thành phố Vũng Tàu đã có sự phát triển vượt bậc trên tất cả các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội, đời sống của người dân không ngừng được cải thiện và nâng cao. Cùng với sự phát triển đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố cũng đặt ra nhiệm vụ hết sức nặng nề cho lực lượng Công an thành phố Vũng Tàu. Để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn, thực hiện khẩu hiệu hành động “Chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, Công an thành phố Vũng Tàu đã chủ động tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa  phương chỉ đạo triển khai các mặt công tác bảo vệ an ninh trật tự, phối hợp với các đoàn thể quần chúng làm tốt công tác phòng ngừa xã hội, thực hiện Nghị quyết liên tịch giữa Công an với các cấp, các ngành, các đoàn thể xã hội đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Mọi phương thức, thủ đoạn hoạt động của bọn tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản được cán bộ chiến sỹ Công an thành phố kịp thời tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ và quần chúng nhân dân, giúp nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác phòng ngừa, phát hiện tố giác tội phạm. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên quần chúng nhân dân đã tích cực tham gia phát hiện, đấu tranh, tố giác tội phạm, giữ gìn an ninh trật tự ở cơ sở. Chỉ tính trong năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016, tình hình phạm pháp hình sự và tai nạn giao thông trên địa bàn thành phố đã được kìm chế, so với các năm trước giảm trên 30%, tệ nạn xã hội giảm trên 20%. Điều quan trọng nhất là ý thức trách nhiệm của các ngành, đoàn thể và nhân dân địa phương trong công tác phòng, chống tội phạm đã được nâng lên đáng kể.

Tại một số địa bàn phức tạp liên quan đến giải phóng mặt bằng, xây dựng trái phép…thì cán bộ, chiến sĩ của công an thành phố Vũng Tàu đã "căng sức" bám địa bàn, bám dân, nắm chắc tình hình từng ngày, từng giờ; tham mưu chính quyền các cấp thực hiện đúng các chủ trương, chính sách, pháp luật về quản lý đất đai, xây dựng, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng với phương châm "Bảo vệ quyền lợi hợp pháp và nguyện vọng chính đáng của nhân dân"; giải quyết nhiều nội dung tố cáo theo đúng trình tự của pháp luật. Phối hợp với các cấp, ngành làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đúng pháp luật và nhận được sự ủng hộ của người dân trong quá trình triển khai.

Trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự, tội phạm ma túy, lực lượng Công an thành phố Vũng Tàu đã liên tục mở các đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đấu tranh triệt xóa các đường dây mua bán trái phép chất ma túy liên tỉnh, triệt xóa các tụ điểm tệ nạn xã hội, góp phần làm trong sạch địa bàn, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân. Một trong những thành tích xuất sắc của Công an thành phố Vũng Tàu trong năm 2015 và 6 tháng đầu năm 2016 là đã xác lập, đấu tranh thành công nhiều chuyên án; đấu tranh với tội phạm cướp giật tài sản, bắt nhiều đối tượng, làm rõ 19 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn thành phố, thu hồi nhiều tài sản trả lại cho người bị hại. Công tác điều tra, bắt, xử lý tội phạm luôn chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Kỷ niệm 71 năm ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam (19/8/1945 -19/8/2016) là dịp để mỗi chúng ta thầm cảm ơn những chiến sỹ Công an đã không quản ngày đêm, không quản ngại những khó khăn, hiểm nguy trong quá trình đấu tranh với tội phạm; hết lòng cống hiến vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân. Có thể thấy rằng, giữ gìn sự bình yên trên địa bàn thành phố là mục tiêu, tâm huyết của lực lượng chiến sỹ Công an thành phố Vũng Tàu. Sự hy sinh gian khổ của các anh luôn được nhân dân thành phố chia sẻ, sẵn sàng giúp đỡ lực lượng Công an hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chính những tình cảm chân thành của người dân đã trở thành động lực, nguồn động viên giúp cán bộ chiến sỹ Công an thành phố vượt qua mọi khó khăn, thử thách, bảo đảm tốt an ninh trật tự trên địa bàn để góp phần cho thành phố Vũng Tàu ngày càng bình yên, phát triển cùng các thành phố lớn trong cả nước./.

Bài: Lê Ngân, BBT