Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đại biểu HĐND Tỉnh, Thành phố tiếp xúc cử tri tại Phường 10
08:54 | 21/08/2016 Print   E-mail    

Chiều ngày 17/8, tại hội trường UBND Phường 10 đã diễn ra hội nghị tiếp xúc giữa cử tri phường 10 với tổ đại biểu HĐND Tỉnh, Thành phố Vũng Tàu sau kỳ họp thứ hai khóa VI, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Về dự hội nghị có ông Hà Minh Đăng, Ủy viên thường trực UBMTTQ VN Tỉnh BRVT, bà Trương Thị Hường, PCT UBND TP.Vũng Tàu, đại diện lãnh đạo sở, các phòng ban thuộc UBND TPVT, tổ đại biểu HĐND Tỉnh và thành phố Vũng Tàu. Lãnh đạo địa phương có ông Phạm Tuấn Anh, PBT thường trực Đảng ủy, ông Nguyễn Văn Tài, Chủ tịch UBND phường, bí thư các chi bộ, trưởng ban ngành đoàn thể, các bộ phận chuyên môn thuộc UBND phường, trưởng các khu phố cùng hơn 150 cử tri tham dự hội nghị.

 

Bà Trương Thị Hường – PCT UBND TPVT giải trình một số kiến nghị của cử tri 

Hội nghị được nghe báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2016 của Tỉnh và thành phố Vũng Tàu, thông báo kết quả kỳ họp thứ hai HĐND Tỉnh và Thành phố Vũng tàu, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Phần chất vấn của cử tri, đã có 24 ý kiến phát biểu tập trung xoay quanh vấn đề quy hoạch đất đai, vệ sinh môi trường, an ninh trật tự, y tế và giáo dục đào tạo.

Cử tri Nguyễn Văn Tộ - Khu phố 3- Phường 10 phát biểu ý kiến 

Thông qua hội nghị tiếp xúc cử tri lần này, bà con cử tri tiếp tục kiến nghị những vấn đề liên quan đến cuộc sống của nhân dân tại địa phương như: Đầu tư sửa chữa đường điện sinh hoạt đã xuống cấp, trang bị thêm đèn chiếu sáng tại một số hẻm, xử lý dứt điểm tình trạng ngập úng, quản lý chặt chẽ  tình trạng xây dựng trái phép trên địa bàn. Đảm bảo vệ sinh môi trường tại khu dân cư như: Công ty thoát nước có kế hoạch nạo vét thường xuyên các kênh mương, phối hợp với các cấp có thẩm quyền có kế hoạch kiểm tra và xử lý dứt điểm các cơ sở kinh doanh cát ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của người dân. Đề nghị thành phố kiểm tra và kiến nghị Tỉnh thu hồi các dự án đầu tư quá lâu chưa triển khai theo quy định để trả lại quyền sử dụng đất cho người dân đồng thời có biện pháp tháo gỡ khó khăn sớm ổn định cuộc sống của người dân trong vùng quy hoạch như các dự án tại khu đô thị Chí Linh, khu 58 ha… khẩn trương thi công đường 2/9 hoàn chỉnh dự án đưa vào sử dụng nút giao ngã tư Lưu Chí Hiếu - Bình Giã. Có như thế mới giải quyết được tình trạng ùn tắc giao thông và vấn đề chợ tự phát. Về giáo dục cử tri kiến nghị: Cấp có thẩm quyền cần đẩy nhanh tiến độ các bước thực hiện dự án 10 ha trong đó xây dựng thêm trường mầm non và trường tiểu học. Chấn chỉnh tình trạng dạy thêm học thêm, giảm tải chương trình học và không giao bài nhiều cho các em trong những kỳ nghỉ, có phương án tuyển sinh và phân tuyến cho phù hợp, chương trình học VNEN chưa phù hợp với học sinh Việt nam. 

Bà Trương Thị Hường thay mặt lãnh đạo Thành phố Vũng Tàu đã giải trình một số kiến nghị của bà con cử tri có liên quan thuộc thẩm quyền. Các ý kiến còn lại được tổ đại biểu HĐND Tỉnh và thành phố Vũng Tàu ghi nhận và báo cáo tại các kỳ họp sau./.

Tin, ảnh: Hồng Hảo, BBT