Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội nghị tuyên truyền, tập huấn thực hiện chỉ thị số 689/CT-TTg và Công điện số 1329 của Thủ Tướng chính phủ.
04:56 | 19/08/2016 Print   E-mail    

Sáng ngày 18/8, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh phối hợp với Trung tâm Thông tin kiểm ngư tổ chức lớp tập huấn tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực khai thác thủy sản; Chỉ thị số 689/CT-TTg ngày 18/5/2010 và Công điện 1329/CĐ-TTg ngày 30/8/2012 của Thủ tướng Chính phủ cho bà con ngư dân trên địa bàn Thành phố tại Hội trường UBND thành phố Vũng Tàu. Tham dự có ông Nguyễn Quốc Ánh, Giám đốc Trung tâm Thông tin kiểm ngư; cùng đại diện lãnh đạo các phòng, ban ngành liên quan; đại diện Hội nông dân các cấp và sự có mặt của 170 ngư dân trên địa bàn thành phố.

Description: C:\Users\Admin\Downloads\20160818_085934.JPG

Toàn cảnh hội nghị. 

Tại buổi tập huấn, ông Nguyễn Quốc Ánh, Giám đốc Trung tâm Thông tin kiểm ngư, báo cáo viên tại hội nghị phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật, các quy định về các lĩnh vực liên quan đến công tác đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tàu cá; công tác quản lý khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản; Phổ biến nội dung và các vấn đề liên quan đến việc triển khai thực hiện chỉ thị số 689/CT-TTg ngày 18/5/2010; Công điện 1329/CĐ-TTg ngày 30/8/2012 của Thủ tướng Chính phủ; Chủ quyền hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa và trách nhiệm của ngư dân; ranh giới vùng biển Việt Nam và các nước; Phổ biến nội dung Công ước Luật biển 1982; Phổ biến nội dung Luật biển Việt Nam 2012; Nghị định 103/2013/NĐ-CP, ngày 13/9/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thủy sản; Luật pháp của các nước trong khu vực liên quan đến công tác kiểm soát, bắt giữ, xử lý tàu cá nước ngoài vi phạm vùng biển khai thác hải sản trái phép; Những điều ngư dân cần biết khi bị nước ngoài bắt giữ, xử lý.

Lớp tập huấn nhằm tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật Việt Nam và các nước trong khu vực về: ranh giới, vùng biển, chủ quyền quốc gia, lãnh thổ; những quy định đối với người và phương tiện hoạt động trên biển; quy định kiểm soát, bắt giữ, xử lý tàu cá nước ngoài khai thác thủy sản vi phạm vùng biển của các nước khác. Qua đó, nâng cao nhận thức và tăng cường công tác quản lý đối với hoạt khai thác thủy sản gắn liền với bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền trên các vùng biển xa. Đồng thời, giúp cho bà con ngư dân nắm bắt được những quy định của pháp luật, cũng như các chính sách về hỗ trợ trong hoạt động khai thác thủy sản. Từ đó, giúp cho bà con ngư dân hiểu và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật khi tham gia khai thác thủy sản trên biển./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT