Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Họp báo triển khai công tác bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường tại các bãi tắm, công viên.
08:43 | 26/04/2016 Print   E-mail    

Chiều ngày 25/4, UBND TP. Vũng Tàu đã tổ chức họp báo về việc triển khai công tác bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, mỹ quan tại các bãi tắm, công viên. Tham dự có  bà Trương Thị Hường, Phó chủ tịch UBND thành phố; ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP. Vũng Tàu cùng đại diên lãnh đạo các phòng ban liên quan và sự có mặt của các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn Thành phố.

 

Tại cuộc họp báo, bà Trương Thị Hường, Phó Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu nhấn mạnh: việc xây dựng thành phố Vũng Tàu thành một thành phố Xanh –Sạch – Đẹp, tạo một môi trường tốt nhất, bãi biển, công viên, nơi công cộng sạch cho nhân dân và du khách đến nghĩ dưỡng, vui chơi, tắm biển nhận được sự đồng thuận lớn không chỉ ở nhân dân địa phương mà cả du khách khi đến thành phố đều mong muốn. Theo đó, việc cấm tổ chức ăn nhậu ở công viên, vỉa hè, bãi tắm, không mang dụng cụ nấu ăn, thức ăn, đồ uống có cồn xuống bãi tắm thuộc thành phố Vũng Tàu sẽ bắt đầu từ ngày 26/04 (du khách chỉ được sử dụng thức ăn nhẹ, nước uống không có cồn nhưng không được xả rác bừa bãi).

Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP. Vũng Tàu cho biết “trong nhiều năm qua tình hình trật tự - vệ sinh môi trường tại các bãi tắm, công viên của Thành phố chưa xứng tầm của một đô thị loại I. Tình trạng nhếch nhác do rác thải tại các bãi biển, nơi công cộng nguyên nhân chủ yếu là do du khách tổ chức ăn uống, nấu nướng trên bãi biển rồi xả rác bừa bãi, gây ô nhiễm môi trường. Không chỉ như vậy một số du khách ăn nhậu xong còn gây gổ đánh nhau gây ảnh hưởng đến an ninh trật tự, hay nhiều trường hợp du khách say xỉn xuống tắm biển có thể dẫn tới tử vong”.

Thiếu tá Nguyễn Tấn Ngọc Duy, Phó trưởng Công an TP Vũng Tàu cho biết: “Các dịp lễ trước đây tình trạng du khách ngủ ngoài vỉa hè, công viên rất phổ biến.  Đa số là thanh niên tụ tập để đua xe hoặc tổ chức ăn nhậu nhưng thời gian gần đây, tình trạng trên đã không còn xảy ra do các lực lượng chức năng đã tích cực phối hợp với các đơn vị liên quan tuyên truyền, giải thích cho du khách về những nguy hiểm khi ngủ tại các công viên”.

Được biết, trong dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, công an thành phố Vũng Tàu sẽ huy động 100% lực lượng phối hợp với Ban Quản lý các KDL, Đội trật tự Đô thị, UBND và Công an các phường 1, 2, Thắng Tam tuyên truyền sâu rộng để du khách và người dân .Thành phố cũng cung cấp đường dây nóng 088.880.3287 để hỗ trợ cho du khách. Đồng thời, mong rằng du khách sẽ hợp tác và ủng hộ chủ trương trên để ngành du lịch thành phố Vũng Tàu phát triển, phục vụ du khách tốt hơn./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT