Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng “Văn hóa giao tiếp trong kinh doanh du lịch”.
08:51 | 26/04/2016 Print   E-mail    

 

Thực hiện chương trình hành động của UBND thành phố Vũng Tàu về việctriển khai Chỉ thị số 09-CT/TU ngày 22/3/2016 của Thành ủy Vũng Tàu về tăng cường công tác quản lý trật tự, vệ sinh và tạo lập môi trường kinh doanh lành mạnh tại các điểm du lịch trên địa bàn thành phố Vũng Tàu. Sáng ngày 26/4, Phòng Văn hóa và Thông tin thành phố vũng Tàu phối hợp với  Công ty truyền thông và sự kiện Sao Mai tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng “Văn hóa giao tiếp trong kinh doanh du lịch”. Tham dự có ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin thành phố Vũng Tàu; ông  Nguyễn Hồng Vương, Trưởng khoa Du lịch Trường Cao Đẳng Du lịch. Đặc biệt là sự có  mặt của các học  làm việc trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ phục vụ khách du lịch trên toàn địa bàn Thành phố.

Toàn cảnh lớp bồi dưỡng 

Tại buổi học, các học viên được nghe ông Nguyễn Hồng vương, Trưởng khoa du lịch Trường Cao Đẳng Du lịch giảng dạy 05 nội dung chính trong “Văn hóa giao tiếp trong kinh doanh du lịch” gồm: khái  quát chung về văn hóa giao tiếp trong kinh doanh du lịch - dịch vụ; thực trạng văn hóa giao tiếp trong kinh doanh du lịch – dịch vụ hiện nay tại Vũng Tàu; các hình thức của văn hóa giao tiếp trong kinh doanh du lịch – dịch vụ; các mối quan hệ trong văn hóa giao tiếp; một số giải pháp hiệu quả cho hoạt động văn hóa giao tiếp trong du lịch – dịch vụ. 

Khóa học nhằm phổ biến đến người lao động làm việc trong lĩnh vực du lịch những quy tắc ứng xử chung có tính chuẩn mực như: tôn trọng khách du lịch, niềm nở khi phục vụ, luôn biết nói “xin chào, xin lỗi, xin mời, cảm ơn, xin chào và hẹn gặp lại quý khách”, nhiệt tình, trung thực; không đeo bám, chèo kéo làm phiền khách du lịch. Hạn chế tình trạng các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch có hành vi thiếu văn hóa như lừa đảo, nâng giá, đeo bám khách… làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Vũng Tàu và mất đi sự “ấn tượng – thân thiện – mến khách” mà chính quyền và nhân dân thành phố Vũng Tàu đang nỗ lực xây dựng.

Được biết, lớp học sẽ diễn ra trong 10 tiết. Đối tượng tham gia lớp học là người lao động làm việc trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ phục vụ khách du lịch trên toàn địa bàn thành phố Vũng Tàu trên các lĩnh vực: vận chuyển, lưu trú, dịch vụ biển, dịch vụ giải trí, an uống, mua sắm./. 

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT