Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
Liên đoàn Lao động Tỉnh chăm lo đời sống cho công nhân viên chức trong Tỉnh.
10:47 | 15/01/2014 Print   E-mail    

 

 
Sáng ngày 10-1, tại TP.Vũng Tàu, Liên đoàn Lao động tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn năm 2013, phát động phong trào thi đua năm 2014.
 
Hiện nay tại các khu công nghiệp (KCN) tỉnh có 250 dự án đầu tư còn hiệu lực với số lao động là 43.159 người.
 
Trong năm 2013, các công đoàn cơ sở đã trao các phần quà tết cho CNVCLĐ khó khăn với số tiền 22,2 triệu đồng. Các dịp lễ, tết nhiều công đoàn cơ sở đã chủ động phối hợp với người sử dụng lao động tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí có thưởng cho người lao động.Về đời sống văn hóa tinh thần, công nhân lao động được thụ hưởng các hoạt động như: có thư viện tại nhà máy hoặc trong ký túc xã, có sân bãi tập thể dục thể thao, đi tham quan, dã ngoại.
 
Công tác tuyên truyền giáo dục và hoạt động nữ công được chú trọng. Hiện số lượng lao động nữ làm việc trong các KCN là 15.979 người. Sự quan tâm của các cấp, đoàn thể, doanh nghiệp đối với đời sống vật chất tinh thần đến đời sống nữ lao động kịp thời, tạo sự ổn định, phát triển của doanh nghiệp và xã hội.Việc chấp hành các quy định về pháp luật lao động như: Tiền lương, tiền công, thời gian làm việc… được các doanh nghiệp quan tâm và nghiêm túc thực hiện.
 
Tin: Tiến loan
BBT.