Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Khai mạc hội thi gói bánh chưng năm 2016.
09:22 | 15/04/2016 Print   E-mail    

Nhiều năm qua hội thi gói, nấu bánh chưng nhân dịp lễ Giỗ Quốc Tổ Hùng Vương đã trở thành nét đẹp văn hóa truyền thống thể hiện lòng biết ơn sâu sắc “Uống nước nhớ nguồn” của người dân thành phố Vũng Tàu đối với các Vua Hùng và các bậc tiền nhân có công dựng nước và giữ nước. Sáng ngày 14/4, BTC Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương thành phố Vũng Tàu đã tổ chức khai mạc hội thi gói bánh chưng của Thành phố, tham dự khai mạc có ông Trần Bá Việt, Thành ủy viên, Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin (VHTT), Phó Trưởng BTC Lễ, cùng các thành viên BTC, lãnh đạo các phường, xã các đội dự thi và cổ động viên của 17 đơn vị phường, xã tham dự. 

Description: C:\Users\Admin\Downloads\_MG_2001.JPG

Ông Trần Bá Việt, Trưởng phòng Văn hóa và thông tin tặng hoa cho các đội thi. 

Hội thi là hoạt động văn hóa mở đầu cho chuỗi các hoạt động chuẩn bị cho Giỗ Tổ Hùng Vương năm Bính Thân 2016. Hội thi không chỉ là cơ hội tốt để các đội thi đến từ 17 phường, xã thể hiện khả năng của mình, giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau mà còn là dịp để du khách được chiêm ngưỡng và thưởng thức tài nghệ khéo léo của các nghệ nhân trong việc tạo ra sản vật đầy ý nghĩa kính dâng lên các Vua Hùng.

Như thường lệ, các đội thi sẽ tham gia hai phần thi là gói, nấu bánh chưng và thuyết trình. Với số nguyên liệu bằng nhau đã được chuẩn bị trước, trong thời gian tối đa 60 phút, các đội sẽ phải gói xong 20 chiếc bánh chưng. Ban Tổ chức sẽ chấm điểm các phần thi dựa trên các tiêu chí về thời gian, hình thức, vệ sinh an toàn thực phẩm của các nguyên liệu trước khi gói và chất lượng bánh chưng.

Ban Tổ chức sẽ công bố kết quả thi và trao giải thưởng vào ngày 15/4/2016 (tức mùng chín tháng ba âm lịch). Các thành phẩm của các đội đạt giải cao sẽ làm lễ vật dâng cúng trong ngày Giỗ Tổ Hùng Vương./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT