Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu chuẩn bị bắn pháo hoa đón giao thừa
06:54 | 07/02/2016 Print   E-mail    

 

 

Cùng với Thành phố Bà Rịa và 3 huyện Tân Thành, Côn Đảo, Xuyên Mộc, tối nay, vào lúc 00giờ, tại TP VT, chương trình bắn pháo hoa đón chào năm mới sẽ được tổ chức tại hai điểm: Cầu đá Bãi Trước- Bến tàu cánh ngầm, Phường 2 và Khu vực tam giác vòng xoay đường 3/2, Phường 12.

Ngay từ sáng sớm, đoàn cán bộ, chiến sĩ (thuộc Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Ban chỉ huy TPVT) phụ trách 2 điểm bắn pháo hoa tại TPVT đã khẩn trương vận chuyển giàn pháo về tập kết tại Cầu đá Bãi Trước- Bến tàu cánh ngầm, Phường 2 và Khu vực tam giác vòng xoay đường 3/2, Phường 12. Tại mỗi điểm, có gần 30 cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ chỉ huy quân sự tỉnh và Ban chỉ huy quân sự TPVT khẩn trương thực hiện các công đoạn như bố trí, lắp đặt giàn pháo, chắp nối ngòi dẫn nổ nhằm đảm bảo đúng tiến độ. 120 giàn pháo hoa với 27 chủng loại được sắp xếp theo một kịch bản đã được định sẵn.

Trung tá Trần Minh Lâm- Phó Chỉ huy trưởng- Ban chỉ huy quân sự TPVT cho biết: “Theo kế hoạch, BCHQS TPVT cùng phối hợp với Bộ CHQS tỉnh tổ chức đưa pháo ra 2 vị trí cầu tàu ở Gành Hào 2 và ở khu vực Phường 12. Đến nay, pháo đã cơ bản được kết nối xong và ở các điểm, nhất là khu vực cầu tàu bãi trước, tất cả các tàu bè xung quanh khu vực đã được đưa vào vị trí an toàn......

Ông Phan Trường Sơn-  GĐ cảng tàu khách Vũng Tàu cho biết: “Để chuẩn bị cho kế hoạch này, tất cả các lực lượng liên quan bao gồm: Phòng văn hóa thông tin của thành phố và Phòng kinh tế cũng như các đơn vị lực lượng Bộ đội, Công an phối hợp rất chặt chẽ, nhuần nhuyễn và chu đáo. Đến giờ phút này toàn bộ mọi vị trí, mọi công việc được  phân công đã được thực hiện sẵn sàng để chuẩn bị cho việc bắn pháo hoa.”

Hiện công tác bảo vệ an ninh trật tự, đảm bảo an toàn cho khu vực bắn pháo hoa cũng đã được lên kế hoạch sẵn sàng. Lực lượng kiểm sát quân sự TP VT sẽ kết hợp với công an TP tổ chức chốt chặn tại các cung đường gần nơi đặt các giàn pháo. Ở khu khu vực này, các tổ chốt chặn sẽ bảo vệ an toàn cho các giàn pháo, không để người dân lại gần khu vực nguy hiểm. Ngoài ra, lực lượng Công an, Cảnh sát giao thông, Đội trật tự đô thị, Dân quân tự vệ của Thành phố Vũng Tàu phối hợp với Bộ đội biên phòng tỉnh chốt chặn, hướng dẫn ngừoi dân gửi xe, bảo vệ xung quanh khu vực người dân đứng xem pháo hoa.

Trung tá Trần Minh Lâm- cho biết thêm: “Đến 23h tối nay, tất cả các con đường ra khu vực bãi trước đều được bố trí chốt chặn cho bà con nhân dân khu vực bãi trước vào xem bắn pháo hoa. Còn ở khu vực phường 12, tất cả các con đường xung quanh khu vực bắn pháp hoa đều được chốt chặn các phương tiện xe lưu thông để ưu tiên cho bà con đến xem pháo hoa.”

Ông Nguyễn Lập- Chủ tịch UBND TPVT đã đến tận hai điểm tập kết bắn pháo hoa để chia sẻ, động viên các cán bộ, chiến sĩ trực tiếp thực hiện công tác chuẩn bị bắn pháo hoa tại TPVT: “Chúng tôi cảm thấy cũng rất xúc động trước sự nhiệt tình, chủ động của các đơn vị, các cơ quan phối hợp. Nhất là các cán bộ chiến sĩ  của Bộ chỉ huy quân sự tỉnh cũng như Ban Chỉ huy Quân sự Thành Phố đã chuẩn bị hết sức nhiệt tình, trách nhiệm để có một đêm bắn pháo hoa thành công.  Hiện nay, các ghe  tàu ở xung quanh đây đã được bộ đội biên phòng cũng như cán bộ chiến sỹ của chính quyền địa phương giải phóng hết toàn bộ không gian để đảm bảo an toàn.  Các khu vực, mực nước sẽ được kiểm tra lại,  cán bộ chiến sĩ làm việc rất tích cực.  Thay mặt lãnh đạo Đảng bộ Thành phố , tôi chân thành cảm ơn sự nhiệt tình, tích cực, trách nhiệm của các cán bộ chiến sĩ Bộ chỉ huy Quân sự cũng như ban chỉ huy quân sự thành phố và Chính quyền địa phương để phục vụ cho một buổi bắn pháo hoa thành công tốt đẹp

Có thể nói cho đến thời điểm này, mọi công tác chuản bị bắn pháo hoa tại TP VT đều đã hoàn tất sẵn sàng. Như vậy là chỉ còn thời gian ngắn nữa, người dân TP VT sẽ được thưởng thức những màn bắn pháo hoa đẹp mắt. Đây cũng là sự mong mỏi, chờ đợi của người dân Thành phố Vũng Tàu trong nhiều năm gần đây.

Ông Nguyễn Anh Tuấn – Người dân Phường 1- TP Vũng Tàu: “Chúng tôi là những người dân Vũng Tàu rất háo hức chờ đón bắn pháo hoa ngay cầu cảng Vũng Tàu, gia đình rất vui và tối nay cả gia đình sẽ ra cầu cảng để xem bắn pháo hoa và đón mừng năm mới. Và trong lòng rạo rực để được xem bắn pháo hoa, lâu lắm rồi mới được xem bắn pháo hoa ở cầu cảng vào tối nay cả gia đình dẫn nhau ra và cùng hòa chung với mọi người

Bà Phùng Thị Khính- Người dân Phường 3 -TP Vũng Tàu chia sẻ: “Gia đình tôi thì năm nào cũng đi xem bắn pháo hoa và nói chung các cháu đều phấn khởi lắm. Các cháu thì thích đi và năm nay gia đình có sự phân công các cháu ai đi trước ai đi sau. Nói chung các cháu đều phấn khởi và tôi thì cũng vui và mọi năm đều cùng đi cả.”./. 

Bài. ảnh: Minh Anh, BBT