Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika
06:06 | 24/02/2016 Print   E-mail    

 

Công văn số 651/UBND-YT ngày 22/02/2016 của UBND Thành phố gửi các phòng chuyên môn của Thành phố và các UBND phường, xã tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika.

Theo đó bệnh do vi rút Zika là bệnh truyền nhiễm cấp tính do muỗi truyền từ bệnh cho người lành, vi rút Zika cùng nhóm với vi rút gây bệnh sốt xuất huyết và viêm não Nhật Bản. Thời gian ủ bệnh do vi rút Zika từ 3-12 ngày, đa số các trường hợp nhiễm vi rút Zika không có biểu hiện triệu chứng lâm sàng. Người bệnh có biểu hiện như sốt, phát ban trên da, viêm kết mạc, đau khớp, đau cơ, mệt mỏi và đau đầu. Đến nay, bệnh chưa có thuốc điều trị đặt hiệu và vắc xin phòng bệnh.     

Muỗi nguồn truyền bệnh do vi rút Zika, (ảnh minh họa, Lại Giang, sưu tầm)

Để phòng, chống bệnh do vi rút Zika gây ra, UBND Thành phố chỉ đạo ngành y tế xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch, chuẩn bị đầy đủ vật tư, nhân lực cơ số thuốc sẵn sàng đáp ứng các tình huống về dịch bệnh; hướng dẫn, kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện chuyên môn, kỹ thuật phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika gây ra tại các địa phương. Các ngành chức năng của Thành phố, UBND phường, xã tăng cường công tác tuyên truyền vận động nhân dân, cộng đồng dân cư nâng cao ý thức về phòng, chống dịch bệnh do vi rút Zika gây ra, trong đó chú trọng đến công tác đảm bảo vệ sinh môi trường của từng gia đình, đường phố, ngỏ hẻm không để muỗi, loăng quăng phát triển, chủ động phối hợp với ngành y tế trong công tác phòng chống dịch bệnh, kịp thời thông tin liên quan đến dịch bệnh để xử lý theo quy trình./.

Tin: Lại Giang, BBT