Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Khai mạc Hội báo xuân tỉnh BRVT năm 2016 tại Thành phố Vũng Tàu
01:51 | 03/02/2016 Print   E-mail    

 

Ngày 01/2, tại Thư viện thành phố Vũng Tàu, Hội nhà báo tỉnh phối hợp với Sở văn hóa – thể thao và du lịch, Sở thông tin- truyền thông tổ chức Hội báo xuân Bính Thân năm 2016. Tham dự  lễ khai mạc Hội báo xuân có ông Nguyễn Văn Xinh- Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Lê Thanh Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đông đảo cán bộ, biên tập viên, phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí trong và ngoài tỉnh, Đài phát thanh -truyền hình tỉnh và các chiến sĩ biên phòng tỉnh.

Với chủ đề “Báo chí BRVT tiếp tục đổi mới, sáng tạo vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa quê hương, đất nước”, Hội báo xuân năm nay được tổ chức tại 2 địa điểm: Thư viện TPVT và Trung tâm văn hóa huyện Châu Đức. Tại địa điểm chính là thư viện thành phố Vũng Tàu, hội báo Xuân năm 2016 có 8 gian trưng bày để giới thiệu toàn cảnh các ấn phẩm báo Xuân được phát hành trong cả nước và các ấn phẩm báo Xuân thuộc các loại hình báo chí tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, bao gồm: Gian toàn cảnh báo chí Việt Nam; các gian trưng bày của báo Bà Rịa Vũng Tàu; Đài phát thanh truyền hình tỉnh; Người làm báo -Hội Nhà báo tỉnh; tạp chí Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh; báo công an tỉnh; thư viện tổng hợp tỉnh; gian trưng bày báo của các sở ngành, đoàn thể trong tỉnh và các cơ quan báo chí thường trú trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Bà Nguyễn Thị Minh Hà – Chủ tịch hội nhà báo tỉnh vui mừng thông báo một số thành tựu, kết quả mà báo chí tỉnh BRVT nói riêng đã đạt được trong năm 2015.  Cùng với báo chí cả nước, lực lượng báo chí tỉnh Bà Rịa -Vũng Tàu không ngừng hoàn thiện trưởng thành hơn cả về hình thức nội dung và chất lượng, thông tin nhiều chiều đa dạng và ngày càng có vị trí xứng đáng trong đời sống chính trị tinh thần của nhân dân. Các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo Bà Rịa Vũng Tàu đã thể hiện được vai trò là cầu nối giữa Đảng nhà nước với nhân dân, là tiếng nói của Đảng, diễn đàn của nhân dân. Báo chí đã phản ánh kịp thời, phân tích, đánh giá đúng mức, góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân và định hướng dư luận xã hội về các sự kiện vấn đề thời sự trong tỉnh nói riêng, cả nước và thế giới nói chung, góp phần quảng bá tốt có hiệu quả về tiềm năng thế mạnh của tỉnh. Báo chí là kênh thông tin quan trọng hữu ích, giúp cho lãnh đạo tỉnh và các cơ quan chức năng trong việc điều hành thực hiện nhiệm vụ, cũng như có những giải pháp xử lý kịp thời, những vấn đề đặt ra.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Thanh Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những đóng góp tích cực của các cơ quan báo chí, đội ngũ những người làm báo trong và ngoài tỉnh trong thời gian qua.

Ngay sau lễ khai mạc, đại biểu và đông đảo bạn đọc đã tham quan các gian triển lãm ấn phẩm báo chí của các đơn vị. Đây không chỉ là nguồn tài liệu quý giá mà còn là sân chơi để các thế hệ nhà báo giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm và bày tỏ sự kỳ vọng trước thềm năm mới Bính Thân 2016.

Hội báo xuân tỉnh BRVT năm 2016 diễn ra từ ngày 1/2 đến hết ngày 17/2 năm 2016 ( tức từ ngày 23 tháng chạp đến hết ngày 10 tháng giêng năm Bính Thân).  Sau khi tổng kết Hội báo xuân, Ban tổ chức sẽ trao tặng toàn bộ số báo đã trưng bày cho Bộ chỉ huy bộ đội biên phòng tỉnh để phục vụ các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các đơn vị bộ đội trong tỉnh.

Tin, ảnh: Minh Anh, BBT