Thông tin kinh tế. Thông tin kinh tế.
Tiêu hủy phương tiện đánh bắt thủy sản trái phép.
11:06 | 21/11/2013 Print   E-mail    

 

 
               Sáng ngày 19/11, tại số 337 Trần Phú, phường 5, TP. Vũng Tàu, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh kết hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Phòng Cảnh sát Giao thông đường thủy đã  tổ chức tiêu hủy tang vật là phương tiện đánh bắt thủy sản trái phép, do các lực lượng tổ chức tuần tra, thu giữ.
 
                Tang vật tiêu hủy gồm: miệng lưới cào, định vị anten, kích điện, lưới te, bình ắc qui và miệng lưới te... Đây đều là những dụng cụ mà ngư dân đã sử dụng để đánh bắt thủy, hải sản trái phép bị lực lượng Thanh tra Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phát hiện, lập biên bản và tạm giữ đã quá thời hạn 1 năm mà các chủ phương tiện vẫn không thực hiện quyết định xử phạt hành chính.
 
Lực lượng chức năng thực hiện việc tiêu hủy công cụ, phương tiện đánh bắt thủy sản trái phép.
Lực lượng chức năng thực hiện việc tiêu hủy (ảnh từ nguồn báo BR-VT)
 
               Được biết, trong thời gian qua, các ngành chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thường xuyên tổ chức tuần tra, ngăn chặn nạn đánh bắt bắt thủy sản trái phép trên biển.
 
              Tuy nhiên,theo các ngành chức năng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, do địa bàn rộng, hoạt động đánh bắt thường diễn ra ban đêm, với thủ đoạn, phương tiện ngày càng tinh vi, tận diệt nguồn lợi thủy sản, các đối tượng vi phạm không chỉ có người dân tại chỗ mà còn có nhiều người từ các tỉnh khác đến lén lút khai thác. Công tác tuần tra, ngăn chặn việc đánh bắt thủy sản trái phép trên địa bàn gặp còn nhiều khó khăn.
 
Tin: Tiến Loan
 BBT.