Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Chỉ số tác động của CCHC tại UBND thành phố Vũng Tàu còn rất thấp
05:27 | 08/12/2015 Print   E-mail    

 

Bảng chỉ số cải cách hành chính của UBND các huyện, thành phố thuộc tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu được ban hành kèm theo Quyết định số 1125/QĐ-UBND, ngày 29/5/2015 của UBND Tỉnh, Thành phố Vũng Tàu xếp thứ 5 trong 08 huyện, thành phố với điểm số 60,6 trong đó có 02 điểm thưởng trên thang 100 điểm. Trong 08 chỉ số CCHC của Tỉnh, thì thành phố Vũng Tàu có 04 chỉ số đạt trên 50% điểm chuẩn, 01 chỉ số đạt 50% và 03 chỉ số đạt dưới 50%, trong đó chỉ số về tác động của CCHC chỉ đạt 30,8% số điểm chuẩn.

UBND thành phố Vũng Tàu luôn quan tâm đến công tác chỉ đạo CCHC, được thể hiện qua việc đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động của bộ máy hành chính tại Thành phố, do vậy điểm số trong chỉ số đầu tiên đạt rất cao đến 94,9%. Việc xây dựng và hoàn thiện hệ thống văn bản pháp quy và cải cách thủ tục hành chính tại Thành phố được Tỉnh đánh giá cao với 93,8% chỉ số điểm chuẩn. Việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, tuy về điểm số khi được thẩm định là thấp nhất trong các huyện, thành phố, nhưng cả điểm điều tra xã hội học thì chỉ số xây dựng chất lượng đội ngũ đã đạt được 79,3% điểm chuẩn và thực tế thời gian qua lãnh đạo thành phố Vũng Tàu luôn quan tâm đến chất lượng đội ngũ, nhiều lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ, lớp trung cấp chính trị liên tục mở tại thành phố đã nâng cao về trình độ chuyên môn, chính trị cho đội ngũ cán bộ, quản lý và cán bộ thuộc diện quy hoạch chức danh lãnh đạo phòng, ban, đơn vị  và phường, xã.

Bộ phận “Một cửa” của UBND Thành phố hướng đến việc phục vụ tốt nhất cho nhân dân

Trong 03 chỉ số CCHC của thành phố Vũng Tàu đạt thấp, ngoài chỉ số tác động của CCHC nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả nền hành chính, cải biến chế độ và phương pháp chưa được thể hiện rõ nét nên bị đánh giá thấp, thì việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông cũng chỉ đạt 32,3% điểm số tại nội dung này. Nguyên nhân của các chỉ số này đạt thấp là do tình trạng giải quyết hồ sơ hành chính chưa đúng hẹn, nhiều hồ sơ trể hẹn nhưng không có văn bản thông báo cho tổ chức, cá nhân; kỷ luật, kỷ cương, tinh thần thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức trong thực thi nhiệm vụ vẫn chưa đạt yêu cầu đề ra.

Nâng cao chất lượng, hiệu quả CCHC tại thành phố Vũng Tàu được lãnh đạo Thành phố quan tâm chỉ đạo, tại công văn 4121/UBND-NV ngày 13/11/2015, UBND Thành phố yêu cầu Thủ trưởng các phòng, ban, đơn vị, Chủ tịch UBND phường, xã phải quyết liệt trong việc thực hiện nhiệm vụ CCHC, tập trung giải quyết các nội dung, chỉ số còn đạt thấp với tinh thần trách nhiệm cao. Các đơn vị phải quan tâm đến việc xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của cơ quan mình đạt yêu cầu về chuyên môn, đảm bảo về đạo đức, tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, đây là yếu tố quan trọng đầu tiên trong việc thực hiện CCHC cũng như sự tác động đến CCHC tại địa phương. UBND Thành phố giao cho phòng Nội vụ tăng cường thanh tra công vụ đánh giá trách nhiệm của từng thủ trưởng cơ quan, từng cá nhân trong việc thực thi công vụ, định kỳ sơ kết đánh giá việc thực hiện CCHC trên địa bàn Thành phố; giao văn phòng HĐND & UBND Thành phố nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, duy trì và vận hành tốt hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008. Khi được triển khai đồng bộ về CCHC dưới sự chỉ đạo quyết liệt từ các cơ quan thuộc UBND Thành phố, tin rằng năm 2015 và các năm tiếp theo thành phố Vũng Tàu sẽ cải thiện được thứ hạng trong chỉ số CCHC của tỉnh BR-VT và phục vụ tốt nhất cho nhân dân Thành phố./.

Bài, ảnh: Lại Giang, BBT