Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Thành phố Vũng Tàu họp mặt kỷ niệm ngày quốc tế người khuyết tật 3/12
09:19 | 04/12/2015 Print   E-mail    

Chiều ngày 02/12, tại hội trường H2 Khối Vận, Hội bảo trợ NKT – TMC và BNN thành phố Vũng Tàu đã tổ chức họp mặt kỷ niệm ngày quốc tế người khuyết tật 3/12 và trao quà cho người khuyết tật khó khăn trên địa bàn Thành phố năm 2015. Đến dự có đại diện các ban, ngành, đoàn thể, các nhà hảo tâm và người khuyết tật tiêu biểu, khó khăn trong thành phố.

Ông Nguyễn Doãn Hải – PCT UBMTTQVN thành phố trao quà cho người khuyết tật tiêu biểu 

Trong không khí ấm áp của buổi họp mặt, các đại biểu đã ôn lại ý nghĩa của Ngày Quốc tế Người khuyết tật. Thành phố Vũng Tàu hiện có 1.732 người khuyết tật và 1.223 trẻ mồ côi trong đó có nhiều người khuyết tật, trẻ mồ côi còn hạn chế về trình độ nhận thức xã hội, về chuyên môn và nghèo khó. Được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền, ban ngành, đoàn thể và các nhà hảo tâm, 5 năm qua, Hội bảo trợ NKT – TMC và BNN thành phố Vũng Tàu đã trợ cấp hàng tháng cho hàng ngàn lượt người khuyết tật với số tiền gần 100 triệu đồng; tặng 238 xe lăn, xe lắc, 200 xe đạp và trên 25.000 xuất quà với tổng giá trị hơn 5 tỷ đồng. Ngoài ra, chính quyền các cấp còn tạo mọi điều kiện để người khuyết tật tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục – thể thao… Đặc biệt, Thành phố chú trọng việc hỗ trợ vốn sản xuất, đào tạo nghề, giải quyết việc làm nhằm giúp người khuyết tật có thu nhập, ổn định cuộc sống.

Nhân dịp này, Hội bảo trợ NKT – TMC và BNN tỉnh BR-VT trao tặng 40 xuất quà (trị giá 12 triệu đồng), UBND thành phố Vũng Tàu tặng 85 xuất quà (trị giá 42,5 triệu đồng) cho người khuyết tật khó khăn trên địa bàn thành phố./.

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT