Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Quy chế phối hợp trong công tác quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp sau đăng ký thành lập
06:15 | 10/12/2015 Print   E-mail    

 

 

UBND tỉnh BR-VT vừa ban hành số 41/2015/QĐ-UBND ngày 12/11/2015 ban hành quy chế phối hợp trong công tác quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp sau đăng ký thành lập trên địa bàn tỉnh BR-VT.

Mục tiêu của quy chế này là nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước của cấp huyện, cấp xã đối với các doanh nghiệp sau đăng ký thành lập cũng như tăng cường vai trò giám sát xã hội đối doanh nghiệp, ngăn chặn các tác động tiêu cực do doanh nghiệp gây ra. Quy chế có quy định việc trao đổi, cung cấp công khai thông tin doanh nghiệp về nội dung cung cấp thông tin bao gồm tên doanh nghiệp, mã doanh nghiệp, địa chỉ, trụ sở chính, ngành nghề kinh doanh, người đại diện theo pháp luật cũng như trách nhiệm của các cơ quan trong việc trao đổi, công khai thông tin.

Việc kiểm tra, thanh tra cũng như việc xử lý các hành vi vi phạm của doanh nghiệp về ngành nghề kinh doanh có điều kiện cũng được quy định rất rõ ràng, UBND Tỉnh giao Thanh tra Tỉnh là đầu mối xây dựng kế hoạch, thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, thanh tra, trước ngày 15/11 hàng năm danh sách dự kiến kiểm tra, thanh tra năm sau được tổng hợp trình Chủ tịch UBND Tỉnh phê duyệt. Độc giả quan tâm quy chế này, xin mời đón đọc chi tiết trên trang tin điện tử của tỉnh BR-VT tại địa chỉ:  http://www.baria-vungtau.gov.vn phần Công báo./.

Tin: Lại Giang, BBT