Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội nghị biểu dương người khuyết tật tiêu biểu vượt khó, trẻ mồ côi học giỏi hiếu thảo và người bảo trợ tiêu biểu TP.Vũng Tàu lần thứ II năm 2015
01:59 | 17/10/2015 Print   E-mail    

Chiều 15-10, Hội Bảo trợ Người khuyết tật, trẻ mồ côi và bệnh nhân nghèo (NKTTMCVBNN) TP.Vũng Tàu tổ chức hội nghị biểu dương người khuyết tật tiêu biểu vượt khó, trẻ mồ côi học giỏi hiếu thảo và người bảo trợ tiêu biểu TP.Vũng Tàu lần thứ II năm 2015. 

Theo báo cáo của Hội Bảo trợ NKTTMCVBNN TP.Vũng Tàu, toàn Thành phố hiện có 1.616 NKT, 1.233 TMC. Những năm qua, các cấp chính quyền cùng các ban ngành đoàn thể thành phố đã tích cực chăm sóc, hỗ trợ giúp NKT, TMC có cuộc sống ngày càng ổn định. Trong 5 năm (2010-2015), Hội Bảo trợ NKTTMCVBNN Thành phố đã vận động gần 8 tỷ đồng để hỗ trợ, chăm sóc cho hội viên của hội. Từ đó, chi trợ cấp thường xuyên cho 1.269 lượt người với số tiền hơn 531 triệu đồng; tặng 283 xe lăn, xe lắc, hơn 200 xe đạp, hàng ngàn suất học bổng cho TMC, khám chữa bệnh miễn phí cho NKT và tặng gần 26.000 suất quà cho NKT, TMC, BNN trên địa bàn thành phố vào các dịp Lễ, Tết.

Khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo trợ. 

Bên cạnh sự quan tâm của các cơ quan, đoàn thể cùng các nhà hảo tâm, bản thân NKT, TMC, BNN cũng đã vượt lên chính mình. Thực hiện khẩu hiệu “Tàn nhưng không phế” của Bác, nhiều NKT, TMC đã tự vươn lên bằng trí tuệ, sức lực và ý chí quyết vượt qua khó khăn trong lao động sản xuất, học tập làm được nhiều việc không những giúp cho bản thân mà còn giúp cho gia đình, xã hội, tạo công ăn việc làm cho nhiều người lao động.

Tại hội nghị, UBND TP.Vũng Tàu khen thưởng cho 6 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo trợ NKT, TMC; 10 NKT và TMC tiêu biểu vượt khó.

Dịp này, Hội Bảo trợ NKTTMCVBNN TP. Vũng Tàu cũng đã tặng 70 suất quà (300 ngàn đồng/suất) cho NKT, TMC có hoàn cảnh khó khăn. Chi phí tặng quà do Thành ủy Vũng Tàu, Công ty TNHH Điện lực BOT Phú Mỹ 3 và Quỹ Hội Bảo trợ NKTTMCVBNN TP.Vũng Tàu hỗ trợ./.

Tin, ảnh: Ngọc Linh, BBT