Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Khai mạc triển lãm “BR-VT 25 năm xây dựng phát triển và hội nhập” tại thành phố Vũng Tàu
06:00 | 11/10/2015 Print   E-mail    

Nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ Tỉnh lần thứ VI, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Sáng ngày 10/10, tại Trung tâm văn hóa- Thông tin- Thể thao Thành phố Vũng Tàu, UBND Tỉnh khai mạc triển lãm với chủ đề “BR-VT 25 năm xây dựng, phát triển và hội nhập”. Đến dự có bà Nguyễn Thị Yến- Phó Bí thư Tỉnh ủy, ông Trần Thanh Bình – Phó Chủ tịch HĐND Tỉnh, ông Lê Thanh Dũng- Phó chủ tịch UBND Tỉnh, ông Bùi Thanh Nghĩa-Chủ tịch UBMTTQVN Tỉnh cùng lãnh đạo nguyên lãnh đạo Tỉnh, đại diện các Sở, Ban, Ngành Tỉnh, lãnh đạo TP.Vũng Tàu và đông đảo người dân BR-VT.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Lễ Thanh Dũng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ cùng tinh thần đoàn kết của nhân dân, tỉnh BRVT đã vượt qua những khó khăn, thử thách xây dựng BR-VT đạt được những thành tựu nổi bật về chính trị, kinh tế, văn hóa, quốc phòng an ninh. Cụ thể, kinh tế tỉnh duy trì được mức tăng trưởng, cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch dúng hướng, tăng dần tỳ trọng dịch vụ; các ngành công nghiệp, dịch vụ, nông nghiệp có bước phát triển, huy động vốn đầu tư toàn xã hội và thu ngân sách đạt khá cao, đóng góp 15-205 cho ngân sách quốc gia. Trên lĩnh vực văn hóa xã hội được Đảng bộ quan tâm xuyên suốt, đến nay hạ tầng cơ sở phục vụ hoạt động GD-ĐT, chăm sóc sức khỏe, văn hóa- thể thao khang trang; đời sống vật chất và tinh thần của người dân tiếp tục được cải thiện, được Trung ương đánh gía là địa phương đi đầu của cả nước, Quốc phòng, an ninh được đảm bảo, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, công tác tư pháp có chuyển biến tích cực. Hoạt động đối ngoại được mở rộng, các tiềm năng thế mạnh của tỉnh được tích cực giới thiệu, quảng bá. Hệ thống chính quyền, mặt trận, các đoàn thể nhân dân từng bước được đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động. Và triển lãm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh BRVT lần thứ VI do UBND tỉnh tổ chức là sự kiện chính trị có ý nghĩa quan trọng trong đời sống nhân dân tỉnh. Đây là hoạt động nhằm thiết thực tuyên truyền giáo dục lòng tự hào dân tộc, truyền thống vẻ vang của Đảng, nâng cao tinh thần yêu nước, phát huy sức mạnh đoàn kết dân tộc, đẩy mạnh phát triển kinh tế -văn hóa – xã hội- đảm bảo quốc phòng an ninh trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh cắt băng khai trương triển lãm

Sau Lễ khai mạc, các đại biểu đã cùng nhau tham quan các khu trưng bày, triển lãm hình ảnh theo từng chủ đề.

Ông Hồ Văn Lợi- Giám đốc Sở văn hóa thể thao và du lịch tỉnh BRVT cho biết: “Thành tựu của tỉnh 25 qua phát triển và hội nhập có ý nghĩa rất lớn trong đợt sinh hoạt chính trị chào mừng đại hội Đảng bộ tỉnh thứ 6 nhiệm kỳ 2015-2020. Triển lãm lần này nói lên bức tranh phát triển kinh tế văn hóa- xã hội của tỉnh và công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể vững mạnh trong 25 năm qua. Mục đích của là để nhân dân, cán bộ, công chức viên chức và người lao động toàn tỉnh đến xem bức tranh của tỉnh trong 25 năm qua. Trên cơ sở đó để phát triển hơn nữa trong giai đoạn 2015-2020.

Ông Trần văn Khánh- Nguyên bí thư Tỉnh ủy BR-VT nhận xét: “Triển lãm được như thế này tôi thấy rất tốt. Qua đó chúng ta khắc ghi lại những thành tựu của tỉnh BRVT chúng ta, từ đó rút ra kinh nghiệm xem còn khiếm khuyết gì để ở nhiệm kỳ tới đổi mới thêm, làm sao để chúng ta phát triển ngày càng vững chắc.

Anh Lê Văn Minh- Phó bí thư Tỉnh đoàn BR-VT chia sẻ: “Nhìn những thành tựu kinh tế- văn hóa- xã hội của tỉnh tôi càng thêm tự hào về tinh thần đoàn kết của Đảng bộ và người dân BR-VT đã đem lại nhiều hiệu quả thiết thực. Tuổi trẻ chúng tôi càng thêm tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng đối với công cuộc xây dựng quê hương. Chúng tôi là những thanh niên trẻ của BRVT nguyện gắng sức mình để góp phần xây dựng quê hương tỉnh nhà ngày thêm giàu đẹp.”

Với chủ đề “BR-VT 25 năm xây dựng, phát triển và Hội nhập, triễn lãm được thiết kế, trưng bày theo 6 chủ đề. Mỗi chủ đề được trưng bày, triển lãm trong một không gian riêng bao gồm nhiều tư liệu hình ảnh, sách báo, mô hình... Nội dung nhằm thể hiện, khẳng định vai trò lãnh đao của Đảng bộ tỉnh BR-VT, sự nỗ lực của toàn quân, toàn dân qua 5 nhiệm kỳ đã đạt được những thành tựu quan trọng, toàn diện về  công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và đoàn thể xã hội, trên các lĩnh vực kinh tế- văn hóa- xã hội. Đặc biệt, thông qua triển lãm làm nổi bật thế mạnh của tỉnh về công nghiệp và kinh tế biển. Triển lãm cũng thể hiện tư tưởng, quan điểm, định hướng phát triển của Đảng bộ và nhân dân tỉnh BR-VT trong giai đoạn 2015-2020.

Triễn lãm được tổ chức thành 3 đợt, đợt 1 tại Trung tâm văn hóa- Thông tin- Thể thao Thành phố Vũng Tàu từ ngày 10/10 đến ngày 14/10/2015, đợt hai tai Trung tâm văn hóa tỉnh ở TP Bà Rịa từ ngày 20/10 đến ngày 24/10/2015, dợt ba tại Trung tâm Hội nghị tỉnh- nơi diễn ra Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ VI diễn ra từ ngày 21/10 đến ngày 23/10/2015./.

                           Bài, ảnh: Thanh Bình, BBT