Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính về đất đai
04:12 | 15/10/2015 Print   E-mail    

 

Chiều ngày 14/10/2015, tại hội trường Thành ủy (số 45, Ba Cu), Thường trực Thành ủy, UBND đã có buổi làm việc với phòng Tài nguyên Môi trường, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất về công tác tiếp nhận và giải quyết các thủ tục hành chính về đất đai. Ông Mai Ngọc Thuận – Bí thư Thành ủy, ông Nguyễn Lập – Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì buổi làm việc. Tham dự còn có ông Huỳnh Quang Vinh – Phó Chủ tịch HĐND Thành phố, bà Nguyễn Thị Bạch Ngân – Phó Chủ tịch UBND Thành phố, lãnh đạo một số phòng, ban, ngành và toàn thể cán bộ, công nhân viên chức, người lao động thuộc phòng Tài nguyên môi trường và Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất.

Được biết, trong thời gian qua, trong quá trình giải quyết các hồ sơ hành chính về đất đai tại thành phố vẫn còn một số trường hợp bị chậm trễ, hồ sơ bị tồn đọng, trễ hẹn. Tình trạng này đã gây không ít phiền hà cho một số tổ chức, cá nhân đến liên hệ làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo phòng TNMT đã báo cáo kết quả giải quyết thủ tục  hành chính về đất đai trong thời gian qua đồng thời cũng nêu rõ những nguyên nhân dẫn đến hồ sơ bị chậm trễ, tồn đọng là do: khối lượng công việc lớn và phức tạp trong khi chỉ tiêu biên chế của hai đơn vị chưa đáp ứng đủ; tinh thần, trách nhiệm của một bộ phận CBCC và người lao động chưa cao, chưa phát huy sáng tạo, nhiệt huyết trong công việc; việc phối hợp  giữa các cơ quan, đơn vị lỏng lẻo, thiếu tính chuyên nghiệp; bên cạnh đó, trên thực tế có nhiều hồ sơ mang tính chất phức tạp, khó khăn thật sự mà các quy định hiện hành chưa quy định thống nhất hoặc chưa điều chỉnh nên phải chờ ý kiến của cơ quan cấp trên….

Kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Lập yêu cầu cần nâng cao chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính về đất đai, để làm được điều đó phòng Tài nguyên môi trường và Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cần: quản lý lưu trữ hồ sơ một cách chặt chẽ, bài bản, khoa học, rõ ràng; thực hiện việc định kỳ chuyển đổi vị trí công tác đối với viên chức để tránh tình trạng tiêu cực; các CBCC cần chủ động, trung thực, trách nhiệm trong thực thi công việc; nâng cao chất lượng trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ và cơ sở dữ liệu; phối hợp nhịp nhàng với các đơn vị nhằm rút ngắn thời gian đối với các loại hồ sơ, giấy tờ liên quan đến lĩnh vực đất đai./.

Tin, ảnh: Phương Anh, BBT