Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố lần thứ ba khóa VI
05:22 | 11/10/2015 Print   E-mail    

Sáng ngày 09/10/2015, tại hội trường Thành ủy, Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố khóa VI (nhiệm kỳ 2015-2020) đã tổ chức hội nghị lần thứ ba nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác 9 tháng năm 2015 và triển khai nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2015. Ông Mai Ngọc Thuận – Bí thư Thành ủy,  ông Nguyễn Đăng Minh –Phó bí thư Thường trực Thành ủy, ông Nguyễn Lập – Phó bí thư, Chủ tịch UBND Thành phố chủ trì hội nghị, tham gia hội nghị có các ủy viên BCH Đảng bộ, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị Thành phố, Bí thư, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND phường, xã cùng tham gia hội nghị

Hội nghị lần thứ ba, BCH Đảng bộ Thành phố Vũng Tàu khóa VI

Báo cáo tại hội nghị, trong 9 tháng đầu năm 2015, Thành ủy Vũng Tàu đã tập trung lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương cũng như công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị. Trên lĩnh vực kinh tế, doanh thu thương mại – dịch vụ đạt 89.200 tỷ đồng, đạt 77% kế hoạch năm, tăng 17% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất CN-TTCN đạt 11.320 tỷ đồng đạt 74% kế hoạch năm; giá trị sản xuất ngư nghiệp đạt 4.630 tỷ đồng, đạt 79% kế hoạch, tăng 13% so với cùng kỳ; giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 31 tỷ đổng, đạt 84% kế hoạch năm, đón và phục vụ cho khoảng 4,3 triệu lượt khách du lịch, trong đó có khoảng 281.000 lượt khách quốc tế. Các công trình xây dựng cơ bản đầu tư bằng nguồn vốn của tỉnh, thành phố tiếp tục được triển khai đẩy nhanh tiến độ, đảm bảo hoàn thành theo đúng tiến độ nghiệm thu. Hoạt động thông tin, tuyên truyền đã bám sát chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước; vấn đề an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống những người có công với cách mạng tiếp tục được quan tâm; công tác chăm sóc sức khỏe, bảo vệ, nâng cao sức khỏe cho nhân dân cũng như công tác phòng, chống dịch bệnh được tích cực triển khai. Quốc phòng an ninh được đảm bảo, công tác giao nhận quân năm 2015 được thực hiện tốt, đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao. Trong công tác xây dựng Đảng: Thành ủy đã lãnh đạo các tổ chức cơ sở đảng trực thuộc tổ chức thành công đại hội Đảng cấp cơ sở và đại hội đảng bộ Thành phố lần thứ VI nhiệm kỳ 2015-2020; kiện toàn bộ máy cơ quan, đơn vị; cũng trong 9 tháng năm 2015, đảng bộ Thành phố kết nạp được 173 đảng viên, đạt 70% kế hoạch năm. Hoạt động của MTTQ và các đoàn thể có nhiều đổi mới về phương thức chủ động, tích cực tham gia cùng với chính quyền xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Sau phát biểu của Chủ tịch UBND Thành phố trên 8 lĩnh vực nhiệm vụ UBND Thành phố cần phải được quan tâm thực hiện cũng như cần có các giải pháp triển khai, chủ động, kịp thời. Đại diện các đơn vị đã tiến hành thảo luận nhiều vấn đề như: công tác quản lý các hoạt động du lịch tại khu du lịch Bãi Sau; các giải pháp chấn chỉnh tình trạng bán hành rong trên địa bàn thành phố; tình hình hoạt động của các Trung Tâm văn hóa học tập cộng động tại các phường, xã; giải quyết chợ tự phát; các giải pháp nâng cao chất lượng công tác cải cách hành chính.

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Ngọc Thuận ghi nhận những kết quả đạt được của Thành phố trong 9 tháng đầu năm 2015, đồng thời cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt tồn tại, hạn chế cần tập trung lãnh đạo, thực hiện trong thời gian tới nhất là vấn đề phát triển kinh tế, xã hội, công tác xây dựng đảng, hệ thống chính trị. Theo đó, trong những tháng cuối năm 2015, toàn thể đảng bộ, chính quyền các cấp và nhân dân tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, phấn đấu hoàn thành mục tiêu kế hoạch đã đề ra./.

Tin: Phương Anh, ảnh: Mã Hồng, BBT