Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh BR-VT tiếp xúc cử tri thành phố Vũng Tàu trước kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII
08:45 | 04/10/2015 Print   E-mail    

 

 
Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10- Quốc hội khóa XIII, chiều ngày 01/10, tại Hội trường khối vận thành phố Vũng Tàu, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh BR-VT do ông Nguyễn Văn Hiến- Quyền trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Tỉnh và bà Lê Thị Công, Giám đốc sở Tài nguyên-Môi trường đã có buổi xúc với hơn 300 cử tri TPVT.
 
Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri của đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh BR-VT
 
Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe các  đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo về dự kiến nội dung kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII, các cử tri thành phố Vũng Tàu đã có nhiều  ý kiến về việc cần tăng cường hoạt động giám sát của Quốc hội, đặc biệt trong lĩnh vực  đầu tư xây dựng cơ bản, nông nghiệp–  nông thôn… để những quyết sách của Quốc hội  đi vào cuộc sống.  Cử tri đặc biệt quan tâm và có nhiều ý kiến với Quốc hội về vấn đề phòng chống tham nhũng, nợ công, bảo vệ chủ quyền biển đảo và toàn vẹn lãnh thổ của đất nước. Cử tri cũng có ý kiến kiến nghị Quốc hội cần tăng cường giám sát tình hình phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, kiểm tra đôn đốc việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4. Nhiều cử tri bày tỏ bức xúc về những bất cập của Luật đất đai, chính sách đền bù, giải tỏa, thu hồi đất và thực trạng quy hoạch treo đang ảnh hưởng đến hàng chục triệu người dân cả nước- trong đó có người dân tỉnh Bà  Rịa-Vũng Tàu; về việc hỗ trợ trợ cấp, lương hưu theo chính sách mới chậm thực hiện; tình trạng dạy thêm học thêm theo kiểu trá hình vẫn diễn ra và chưa được xử lý triệt để; tình trạng ô nhiễm sông Chà Và đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân; tình trạng khai thác tài nguyên biển chưa hợp lý với đặc thù của địa phương...
 
Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội Tỉnh, ông Nguyễn Văn Hiến ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri. Đối với các ý kiến cử tri kiến nghị thuộc thẩm quyền của tỉnh, đoàn sẽ đề nghị với các cơ quan có thẩm quyền sớm giải quyết./.
 
Tin, ảnh: Minh Anh, BBT