Thông tin từ các đơn vị Thông tin từ các đơn vị
UBND Tỉnh yêu cầu ngành y tế và các địa phương tăng cường công tác phòng, chống bệnh Sốt xuất huyết.
08:28 | 07/10/2015 Print   E-mail    

 

Phường 5 TP.Vũng Tàu, triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh SXH

Trước tình hình dịch sốt xuất huyết có chiều hướng gia tăng, UBND tỉnh có công văn số 7334 ngày 29/9/2015 yêu cầu Sở y tế tỉnh và UBND các huyện/Thành phố trong tỉnh đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các Sở ngành liên quan tăng cường công tác phòng, chống bệnh Sốt xuất huyết trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh yêu cầu ngành y tế tỉnh tăng cường giám sát, kịp thời phát hiện các ổ dịch sốt xuất huyết mới phát sinh, tổ chức phun hóa chất diệt muỗi trên diện rộng tại các khu vực có nguy cơ cao và phun hóa chất xử lý triệt để khi phát hiện có ổ dịch, tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, điều trị kịp thời, hạn chế tối đa các trường hợp tử vong do sốt xuất huyết. Đặc biệt làm tốt việc phân loại, tư vấn, điều trị bệnh nhân tại các đơn vị tại các đơn vị y tế cơ sở và các cơ sở khám, chữa bệnh tư nhân, tránh tình trạng chuyển tuyến muộn, nguy cơ tử vong cao. Tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế về công tác giám sát, điều trị và các biện pháp phòng chống dịch. Riêng Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh cần tăng cường công tác  tuyên truyền, cungcấp thông tin đầy đủ, kịp thời về các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết; tình hình dịch bệnh và các biện pháp phát hiện sớm dịch bệnh để người dân tích cực, chủ động thực hiện phòng, chống dịch, đến ngay cơ sở y tế để khám và điều trị khi vừa có dấu hiệu mắc bệnh.

Theo số liệu thống kê của Trung tâm Y Tế  TP.Vũng Tàu, tính đến cuối tháng 9/2015, trên địa bàn Phường 5 có 25 ca mắc sốt xuất huyết (SXH) và 01 ổ dịch đã được xử lý. Để chủ động phòng ngừa, khống chế không để dịch SXH bùng phát và lan rộng trên địa bàn phường, ngày 02/10/2015 UBND Phường 5 đã chỉ đạo tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống SXH tại các Khu phố trên địa bàn phường. Trong đó yêu cầu Trạm Y Tế phường chủ động tham mưu cho UBND phường kế hoạch triển khai chiến dịch diệt lăng quăng, huy động tối đa mọi nguồn lực sẵn có hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch SXH, không để xảy ra các ca bệnh mới; tăng cường giám sát, phát hiện sớm các ổ dịch, có biện pháp xử lý triệt để, tránh dịch lây lan trong cộng đồng, đồng thời rà soát, bổ sung đủ cơ số thuốc, phương tiện, hóa chất, vật tư, trang thiết bị… bố trí đủ nhân sự tham gia phòng, chống dịch; chủ động phối hợp với ngành y tế Thành phố triển khai các biện pháp phòng dịch như phun hóa chất, tẩm mùng, xử lý triệt để các ổ dịch./. 

                                                                   Tin: Thanh Bình, Ngọc Chinh, BBT