Thông tin hoạt động Thông tin hoạt động
Nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chính trị-xã hội
01:13 | 26/09/2015 Print   E-mail    

 
Vừa qua UBND thành phố Vũng Tàu đã chỉ đạo các cơ quan đơn vị trực thuộc và UBND các phường, xã tăng cường thực hiện Chỉ thị 37-CT/TU ngày 13/01/2014 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc lãnh đạo và chỉ đạo nâng cao chất lượng tổ chức và hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và đoàn thể chính trị-xã hội.
 
Theo đó Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan và Chủ tịch UBND phường, xã tiếp tục thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, các quy chế phối hợp, chương trình công tác giữa chính quyền với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội. Việc phát huy dân chủ cơ sở, công khai là tiền đề quan trọng để các đơn vị hoàn thành nhiệm vụ, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, phát huy dân chủ tốt sẽ giải quyết các vướng mắc tại cơ sở, xây dựng khối đoàn kết tại cơ quan, đơn vị, tạo được niềm tin cho quần chúng nhân dân.
 
Đối với UBND phường, xã dưới sự lãnh đạo của Ban chấp hành đảng bộ cần phải phối hợp tốt với UBMTTQ, các đoàn thể tại phường, xã, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Mặt trận và các đoàn thể hoạt động cũng như đổi mới nội dung, phương thức hoạt động phù hợp với nhu cầu của tình hình mới, trong đó có việc phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ, các đoàn thể nhằm làm cho địa phương có nhiều cơ hội phát triển tốt nhất. Việc sơ kết, tổng kết đánh giá kết quả thực hiện các chương trình phối hợp nhằm tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị 37-CT/TU của Tỉnh ủy trong thời gian tới./.
                                                                                     Tin: Thắng Cảnh, BBT